‘ไปรษณีย์ไทย’ชูบริการรับฝาก24 ชม.นำร่องศูนย์ฯแจ้งวัฒนะเข้ารับฟรีไม่มีขั้นต่ำ-ค่าบริการเพิ่ม

0
49

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าพัฒนาบริการรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และขยายเวลาฝากส่งสิ่งของให้ผู้ใช้บริการได้ 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ณ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ (EMS) ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมยกระดับการให้บริการรับฝากสิ่งของโดยไม่ต้องออกจากบ้านนัดหมายในแอปพลิเคชัน Line ได้ตลอด 24 ชม. เข้ารับฟรีไม่มีขั้นต่ำ-ค่าบริการเพิ่ม

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า พฤติกรรมการซื้อสินค้ารวมถึงการดำเนินธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นผลดีในด้านเศรษฐกิจและทำให้โอกาสค้าขายของผู้ประกอบการมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นหน่วยงานการขนส่งของชาติ พร้อมสนับสนุนกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้เติบโต ได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่มีการซื้อขายสินค้าแบบไม่จำกัดเวลา รวมถึงมองหาการอำนวยความสะดวกเพื่อช่วยให้การจัดการขนส่งมีความง่าย – สะดวกสบายยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงได้ยกระดับโซลูชันให้สอดรับกับความต้องการดังกล่าวผ่านบริการรับฝาก 24 ชั่วโมง และการเข้ารับฝากสิ่งของโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านหรือ Pick up Service ให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น   

“เนื่องด้วยความต้องการในการทำธุรกรรม และการจัดการด้านการฝากส่งสิ่งของเริ่มขยายตัว หลากหลายธุรกิจสามารถซื้อขายแบบไม่จำกัดเวลา อีกทั้งผู้ประกอบการและประชาชนเริ่มมีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงได้ยกระดับบริการในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าส่งสิ่งของได้ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ทั้งหลังเลิกงานหรืออยากส่งด่วนยามดึกให้สินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจได้ที่ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ (EMS) ถนนแจ้งวัฒนะ”

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้บริการรับฝาก 24 ชั่วโมงแล้ว ที่ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ (EMS) ถนนแจ้งวัฒนะ ยังพร้อมให้บริการเข้ารับฝากสิ่งของโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน หรือ Pick up Service ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน โดยนำร่องที่เขตหลักสี่ ปากเกร็ด รามอินทรา ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถนัดหมายในแอปพลิเคชัน Line @Thailandpost ได้ตลอดเวลา จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อเข้าไปรับพัสดุหรือสิ่งของ ตามสถานที่ที่แจ้งในระบบ นอกเหนือจากนั้น ผู้ประกอบการหรือผู้ใช้บริการที่นัดหมายเรียกใช้บริการ Pick up Service ในแอปพลิเคชัน Line @Thailandpost ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จะมารับฝากสิ่งของในช่วงบ่าย และหากมีนัดหมายในช่วงบ่ายจะมารับฝากสิ่งของในช่วงเช้าวันถัดไป ซึ่งการใช้บริการ Pick up Service นี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับขั้นตอนการใช้บริการรับฝากนอกสถานที่ Pick Up Service  สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชัน Line @Thailandpost เลือกเมนู “รับฝากนอกสถานที่” ในแถบเมนูด้านล่าง จากนั้นกรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร จำนวนชิ้นสิ่งของที่ต้องการฝากส่ง และเลือกวันเวลาที่ต้องการให้เข้ารับบริการเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ดร.ดนันท์ กล่าวสรุป