กรมทางหลวงงานเข้า ซุ้ม “ด่านบางกะปง “ถล่ม!

0
62

“ศักดิ์สยาม”แจงเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน “ด่านบางปะกง” มุ่งหน้าพัทยาถล่ม!

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ได้เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 พังถล่ม บริเวณด่านบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา กรมทางหลวง จึงได้ปิดช่องการจราจร 1 ช่องทาง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้บาดเจ็บ สำหรับสาเหตุที่หลังคาถล่ม กรมทางหลวงรายงานว่าเมื่อ เวลา 10.34 น. มีฝนตกหนักจึงเป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บเงินค่าผ่านทาง (Canupy) ตู้เก็บที่ 1, 2 พังลงมา

“ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.)ได้สั่งการให้รองอธิบดี ทล. และรองผู้อำนวยการมอเตอร์เวย์ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และสอบสวนข้อเท็จจริง”

สำหรับสภาพทางที่จุดเกิดเหตุจะเป็นถนนคอนกรีต 6 ช่องทาง เข้าระบบ 3 ช่องทางออกจากระบบ 3 ช่องทาง ทางตรง สภาพทางดี ไม่มีหลุมบ่อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าถึงจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากด่านบางปะกง 2 เข้าตั้งกรวยปิดพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน