“ลิวกง-ยนต์ตระการ”ร่วมทุนตั้งบริษัทบุกตลาดเครื่องจักรกลหนักในไทย

0
163

“ลิวกง หรือ Liugong” ผู้ผลิตรถตักล้อยางรายแรกประเทศจีน และเป็นผู้นำตลาดรถตักล้อยางโลก จับมือร่วมทุน บริษัท ยนต์ตระการเครื่องจักรกล จำกัด จัดตั้ง บริษัท ลิวกง ยนต์ตระการ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 167 ล้านบาท ถือหุ้น 49/51 เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายย่อย 4 แห่ง เตรียมลุยตลาดครั้งใหญ่เพิ่งลายผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบ 34 ลายกินรวบเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในไทย

นายโหล กั๋วปิง รองประธานลิวกง กรุ๊ป (Mr. Luo Guobing, Vice President of LiuGong) กล่าวว่าการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการร่วมทุนในต่างประเทศแห่งแรกระหว่าง LiuGong และตัวแทนจำหน่ายของไทย บริษัท ยนต์ตระการเครื่องจักรกล จำกัด จัดตั้งเป็น บริษัท ลิวกง ยนต์ตระการ จำกัด ที่มุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นที่ครอบคลุมแก่ลูกค้าชาวไทย และมุ่งมั่นที่จะเป็นแบบอย่างให้กับ LiuGong ในการหาตัวแทนจำหน่ายในการสร้างความสัมพันธ์ในประเทศอื่น ๆ ด้วยความร่วมมือระยะยาว และการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นที่ยั่งยืน

จุดแข็งของฝั่ง ยนต์ตระการ คือ เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องจักรก่อสร้างมืออาชีพก่อตั้งมากว่า 33 ปี และเป็นผู้นำตลาดในการขายรถตักล้อยางอันดับ  1 ในประเทศไทยกว่า 10 ปี และมีความสามารถทางการเงิน และสินเชื่อทั้งหมด 26 เครือข่าย ทั้งบริการทั้งด้านซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน และลิสซิ่ง รวมถึงบริการที่แข็งแกร่งพร้อมวิศวกรกว่า 200 คน ครอบกลุ่มทั่วประเทศ รวมถึงการให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ

สำหรับ ลิวกง LiuGong เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรหนักชั้นนำของโลกก่อตั้งมากว่า 64 ปี โดยมีลายผลิตภัณฑ์เครื่องจักรหนัก 34 ลาย ซึ่งดีที่สุดในระดับเดียวกัน และด้วยเทคโนโลยีชั้นนำกับศูนย์ R&D แห่งชาติจีน เราได้มีการเปิดศูนย์วิจัย และพัฒนาระดับโลกถึง 5 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้เรายังมี 31 บริษัทย่อยในต่างประเทศ และศูนย์อะไหล่ไว้บริการ 12 แห่งในต่างประเทศ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายกว่า 316 แห่ง ครอบคลุมกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

นายโหล กั๋วปิง กล่าวอีกว่านับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดไทยในปี 2552 LiuGong ได้ร่วมมือกับ Yontrakarn ในการทำตลาดรถตักล้อยาง จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศไทย และสามารถสร้างชื่อเสียงที่ดีใจตลาดอุตสาหกรรมด้วย

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ของ LiuGong ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพวกเขา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยด้วยการปรับให้เข้ากับท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว วันนี้การเปิด LiuGong Yontrakarn ถือเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์ของ LiuGong ในประเทศไทย และมันจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับโลกาภิวัตน์ LiuGong” นายโหล กั๋วปิง กล่าวในสุนทรพจน์ของเขา

ในปี 2019 ที่ผ่านมา LiuGong ได้จัดตั้ง Call Center ในประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ รวมถึงบริการหลังการขาย และในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 LiuGong ได้กำหนดแผนกลยุทธ์ใหม่สำหรับสายผลิตภัณฑ์แต่ละสาย เริ่มต้นโครงการความร่วมมือเชิงลึกกับตัวแทนจำหน่าย และแนะนำโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อใกล้ชิดกับลูกค้าในท้องถิ่นในประเทศไทยมากขึ้น และในปี พ.ศ. 2564 รถตักล้อยาง LiuGong มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของประเทศไทยเป็นต้นมา และเมื่อต้นปีนี้ LiuGong ได้ส่งออกอุปกรณ์เครื่องจักรกลหนักสำหรับงานก่อสร้างชุดแรกไปยังประเทศไทย ภายใต้ข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

 “และปี 2022 นี้ จะเป็นวันครบรอบ 20 ปีของ LiuGong ในการทำตลาดไปทั่วโลก แบบโลกาภิวัตน์พร้อมกันนี้ LiuGong ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ และจะทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในไทย เพื่อดำเนินการ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับกิจการร่วมค้า ขับเคลื่อนโดย หุ้นส่วนระดับภูมิภาคของ LiuGong จะเริ่มต้นบทใหม่ในการเดินทางโลกาภิวัตน์” นายโหล กั๋วปิง กล่าวปิดท้าย