สายแบกระวัง!ทช.ตั้งด่านชั่งนน.เคลื่อนที่สกัดรถบรรทุกน้ำหนักเกินเมืองสมุทรสงคราม

0
48

กรมทางหลวงชนบท(ทช.)เข้มงวดรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เพิ่มอายุการใช้งานของถนน เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างอุ่นใจสะดวกปลอดภัย ตามนโยบายรมว.คมนาคม จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่บนถนนสาย สค.2055 จ.สมุทรสงคราม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสงคราม จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่บนถนนทางหลวงชนบทสาย สค.2055 แยก ทล.35 – เมืองสมุทรสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม บริเวณ กม.ที่ 11+200 เพื่อตรวจสอบและควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการของกระทรวงคมนาคม/กรมทางหลวงชนบท และเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เป็นการป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 61 วรรคหนึ่ง ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

ทั้งนี้ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่ไปยังเส้นทางอื่น ๆ ให้ทั่วถึงต่อไป หากพบเห็นรถบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด สามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146