บางจากฯสนับสนุนโครงการ Teach for Thailand ร่วมส่งเสริมการศึกษาเยาวชน

0
45

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach for Thailand) จำนวน 200,000 บาท แก่นายวิชิตพล ผลโภค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ เพื่อพัฒนา ส่งเสริม การศึกษาของเยาวชนและประเทศ เป็นการสนับสนุนพันธกิจสำคัญในการพัฒนาและ สร้างรากฐานทางการศึกษาให้กับระบบการศึกษา และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพให้กับนักเรียนของประเทศ เพิ่มโอกาสทางการศึกษา ผ่านโครงการครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มุ่งสรรหา พัฒนา และสนับสนุนบุคลากรครู ที่มีคุณภาพไปสอนโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีความต้องการได้รับการสนับสนุน หรือพัฒนาทั่วประเทศไทย นำไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนของเยาวชนไทย

นางกลอยตากล่าวว่า “บริษัท บางจากฯ (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร การสนับสนุนทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ เป็นการช่วยวางรากฐานในการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการศึกษา สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติด้านการศึกษา (4 : Quality Education) และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจบนแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่คำนึงถึง ความรับผิดชอบ 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแล หรือ ESG (Environment, Social, และ Governance) อย่างมีสมดุล”

สำหรับมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ มีภารกิจด้านการขับเคลื่อนเครือข่ายผู้นําที่ทํางานเพื่อสร้างความ เสมอภาคทางการศึกษาให้แก่เด็กไทย ด้วยการสรรหาและพัฒนาศักยภาพเพื่อส่งครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงไปในโรงเรียนและชุมชน เพื่อให้นักเรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ โดยมีเครือข่ายที่ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง Teach For America (ในสหรัฐอเมริกา) และ Teach First (ในสหราชอาณาจักร) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง” มีองค์กรสมาชิกใน 61 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลก