“ไปรษณีย์ไทย”โชว์ศักยภาพโลจิสโพสต์ หนุนส่งของใหญ่จยย.อีวีร่วมกับสตรอง(ไทยแลนด์)

0
90

ไปรษณีย์ไทย  ร่วมกับ สตรอง (ไทยแลนด์) กระตุ้นการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการขนส่งจากไปรษณีย์ไทย เพื่อให้ผู้ที่สั่งซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านทางออนไลน์ได้รับความสะดวกสบาย โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปรับรถด้วยตนเองผ่านบริการ “โลจิสโพสต์”ส่งด่วนของชิ้นใหญ่และของที่มีน้ำหนักมากนำจ่ายภายใน 2 – 3 วัน สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายนเรศ ไชยวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านระบบไปรษณีย์ สายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการขนส่งหลักของชาติ ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำพลังงานสะอาด – ยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในกระบวนการขนส่งให้บริการนำจ่ายสิ่งของ เพื่อลดปัญหามลภาวะที่เกิดขึ้นบนท้องถนน โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 และควันที่เกิดขึ้นจากการขับขี่ ทั้งนี้ จึงได้ร่วมกับบริษัท สตรอง (ไทยแลนด์) จำกัด ในการเข้าถึงการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยการเป็นช่องทาง  การขนส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์  ภายใต้บริการ “โลจิสโพสต์” ให้ถึงคนไทยทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความสะดวกโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปรับรถ ด้วยตนเอง และทำให้การใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยม สอดรับกับกระแสความยั่งยืนที่ทั่วโลก ให้ความสนใจในขณะนี้  

“นอกจากการสนับสนุนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแล้วความร่วมมือนี้ยังเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่น ผ่านบริการ “โลจิสโพสต์” หรือการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ของมีรูปร่างพิเศษ/ น้ำหนักเยอะ สามารถฝากส่งได้ตั้งแต่ 20 – 200 กิโลกรัม ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีความเชี่ยวชาญในการขนส่งสิ่งของกลุ่มนี้มาอย่างยาวนาน โดยในส่วนของการขนส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีมาตรฐานการนำจ่ายภายใน  2 – 3 วันทำการ ส่งถึงหน้าบ้าน”

นายอภินันท์ อัศววินิจฉัย ประธานกรรมการบริหารบริษัท สตรอง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทำให้ปัจจุบันประเทศไทย มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่องทางสำคัญในการจอง – จัดจำหน่าย ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เพียงโชว์รูมเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ผู้ใช้รถหลากหลายช่วงวัยเริ่มเน้นการเข้าถึงการซื้อขาย ผ่านช่องทางออนไลน์ตามกระแสของอีคอมเมิร์ซมากขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ยังมีข้อจำกัดที่สำคัญอีกหนึ่งประการคือ ยังไม่มีผู้ให้บริการจัดจำหน่ายรถจักรยานยานต์ไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือเพียงพอ ซึ่งภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโซลูชันสำคัญที่จะทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้ใช้ยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพตาม ความต้องการด้วยมาตรฐานของผู้ให้บริการขนส่งที่มีศักยภาพ และเครือข่ายมากที่สุดของประเทศไทย

“บริษัท สตรอง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ Strong และอำนวย ความสะดวกเรื่องสถานที่ในการเป็นศูนย์บริการหลังการขาย รวมถึง Station Charger และทำหน้าที่ในการขนส่งยานยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานผู้ผลิตจนถึงมือลูกค้า โดยปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายผ่านทั้งโชว์รูม และช่องทางออนไลน์ Facebook Fanpage : Strongs_Thailand ทั้งนี้ รถจักรยานยานต์ไฟฟ้า รุ่น TRENDY เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถขับขี่ด้วยระยะทางกว่า 120 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากไปรษณีย์ไทยในการนำรถรุ่น Trendy ไปใช้ในการนำจ่ายสิ่งของ – พัสดุ ในปณ.หลักสี่ และปณ. ธัญบุรี”