ขอได้มั้ย?สิงห์สิบล้อเลี่ยงขนส่ง-วิ่งรถเปล่าช่วงหยุดยาวนี้หวังลดปัญหารถติด-เกิดอุบัติเหตุ

0
114

หากเป็นหวยเรียกได้ว่าถูก 3 ตรงเป๊ะๆโดยไม่ต้องโต๊ดให้เสียเวลาเปล่าๆปลี้ๆสำหรับกรมขนส่งฯที่ออกโรงขอความร่วมมือบรรดาลูกพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกในทุกหมู่เหล่าได้โปรดหลีกหลีกเลี่ยงขนส่งสินค้าและวิ่งรถเปล่าช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 13-16ต.ค.ที่จะถึงนี้ หวังร่วมเป็นหนึ่งในการลดปัญหาการจราจรติดขัด และลดโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรุนแรง

ทั้งกรมขนส่งฯยกเหตุผลว่าจากหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันดังกล่าวนี้มีการคาดการณ์ปริมาณการเดินทางของประชาชนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับการเดินทางในช่วงเวลาปกติ ทำให้ปริมาณยานพาหนะที่ใช้บนท้องถนนมีความคับคั่งและมีโอกาสก่อให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้นปกติ

กรมฯจึงใคร่ขอความร่วมมือและขอขอบคุณหน่วยงาน สมาคม ชมรม ต่างๆในความร่วมมือนี้ โดยเชื่อมั่นว่าการให้ความร่วมมือของทุกภาคส่วนจะเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และส่งมอบถนนที่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้

แล้วถามว่ากรณีที่มีความจำเป็นจริงที่ต้องใช้รถต้องทำอย่างไร?กรมขนส่งฯแนะนำให้ผู้ประกอบการขนส่งดูแลกวดขันผู้ขับรถให้ปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

1.กำชับให้ผู้ขับรถขับด้วยความระมัดระวัง ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด ให้ผู้ขับรถพักผ่อนอย่างเพียงพอ

2.ตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของตัวรถและอุปกรณ์ส่วนควบด้านความปลอดภัยของรถบรรทุก รถลากจูง รถพ่วง ก่อนใช้งานทุกครั้ง

3.ผู้ขับรถบรรทุกต้องมีปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจเป็นศูนย์

4.ผู้ประกอบการขนส่งที่มีการติดตั้งระบบ Global Positioning System (GPS) ในรถของตนเองให้ติดตามการใช้ความเร็วของรถบรรทุกอย่างต่อเนื่องผ่าน Application DLT-GPS แจ้งเตือนผู้ขับรถเมื่อพบว่ามีการใช้ความเร็วเกินกำหนด รวมทั้งหลีกเลี่ยงการจอดรถทิ้งไว้บนไหล่ทาง และให้เดินรถเฉพาะช่องเดินรถซ้ายสุดเท่านั้น

Ok!เป็นอันทราบโดยทั่วกันกับการขอร่วมมือขนส่งฯเขาขอมาในครั้งนี้นะครับลูกพี่ใหญ่ในทุกหมู่เหล่า!

:ปีศาจขนส่ง