ทช.สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด

0
34

กรมทางหลวงชนบท บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 6 (ขอนแก่น) แขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในสังกัด นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย รอ.3012 แยก ทล.215 – บ้านชะโด อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด หลังระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นทำให้น้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำอาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมอบให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด มีถนนทางหลวงชนบทและสะพานได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 5 สายทาง สัญจรผ่านไม่ได้ทั้ง 5 สายทาง โดย ทช.ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน บริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมเครื่องจักร วัสดุ อุปกรณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ในทันที หากพบเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146