ทช.เร่งซ่อมสายทางผลกระทบอุทกภัยพื้นที่ จ.สงขลาให้ปชช.สัญจรได้โดยเร็ว

0
47

ทช.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด พร้อมซ่อมแซมสายทางที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็วตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า จากนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้เน้นย้ำในเรื่องการรับมืออุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องมาจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง ในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้รับมือกับสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งปัจจุบันมีถนนทางหลวงชนบทในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 1 สายทาง คือ ถนนทางหลวงชนบทสาย สข.3063 แยก ทล.408-บ้านลาแล อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา สืบเนื่องจากมีเหตุน้ำป่าไหลหลากบนเส้นทาง ส่งผลให้คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะบริเวณคอสะพานได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 (สงขลา) แขวงทางหลวงชนบทสงขลา และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทนาทวี ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเข้าดำเนินการช่อมแซมจุดเสียหายอย่างเร่งด่วน รวมถึงได้ติดตั้งป้ายจราจรเตือนเพื่อให้ผู้ที่สัญจรสามารถผ่านได้อย่างสะดวกปลอดภัย โดยได้ดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จในส่วนรอยกัดเซาะคอสะพานทั้งหมดในวันที่ 17 พ.ย. 65

อธิบดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และภาคอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง และจะรายงานให้ประชาชนได้รับทราบเป็นระยะ พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานในส่วนภูมิภาคเตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ สะพานเบลีย์ ยานพาหนะในการรับส่งผู้ประสบภัยในกรณีน้ำท่วมสูงในสายทาง ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนโปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษและโปรดสังเกตป้ายเตือน โดยสามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่แขวงทางหลวงชนบททั่วประเทศหรือติดต่อสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146