Panus เจิดจรัสทั้งในและเทศ!ปั๊มรายได้ทั้งปีที่4พันล้านบาท ตั้งเป้าปีหน้า8พันล้านบาท

0
306

เข้าสู่โค้งสุดท้ายปลายปีเป็นวงรอบปฏิทินธุรกิจที่ทุกบริษัทต้องสรุปตัวเลขผลประกอบการในรอบปีและกางแผนเพื่อขับเคลื่อนในปีหน้า เช่นเดียวกับค่าย Panus แบรนด์ดังฝั่งเมืองชลฯผู้นำธุรกิจด้านการผลิตยานยนต์เพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์ในไทย ซึ่งขอใช้พื้นที่นี้ขมวดความเคลื่อนไหวและอัปเดตตัวเลข-แผนธุรกิจภายใต้ชายคาหลังใหญ่ Panus ผ่านบทสัมภาษณ์จากแม่ทัพหญิงมือฉมังการตลาด“คุณหนุ่ย-ณัชชา วงศ์คำภู”ผู้อำนวยการหน่วยโลจิสติกส์ บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ในรายละเอียดดังนี้

ตั้งเป้าปั๊มรายได้ปีหน้าทะลุ8พันล้านบาท

ปีนี้พนัสก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่างๆอย่างเช่นปัญหาซัพพลายเชนเมื่อช่วงต้นปีแต่ตอนนี้คลี่คลายแล้ว ผลประกอบการปีนี้คาดว่าเราจะสามารถทำรายได้เฉพาะหน่วยธุรกิจ Logistics ปิดอยู่ที่ 1,300-1,400 ล้านบาท หากรวมทุกหน่วยธุรกิจทั้งในและต่างประเทศคาดจะปิดอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ส่วนสินค้าประเภท“ก้างปลา-พื้นเรียบ”ยังเป็นสินค้าเรือธงที่ขายดีสุดในหน่วยธุรกิจ Logistics

ส่วนประเภทกระบะดัมพ์มียอดขายเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้าในภาคใต้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นสินค้าของเราที่ได้มาตรฐานรวมถึงการบริการหลังการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 66 เราตั้งไว้ที่ 7-8 พันล้านบาท เฉพาะหน่วยธุรกิจ Logistics ตั้งไว้ที่ 1,800ล้านบาท

ปลื้ม!ส่งออกก้างปลาตีตลาดอเมริกาไปได้สวย

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมา Panus ได้ปิดดีลกับพาร์ทเนอร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อส่งออกรถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้สินค้า(ก้างปลา) ภายใต้แบรนด์สินค้าPanus”TRAILER USA จากเมืองไทยไปทำตลาดที่สหรัฐฯเฉลี่ยส่งออกเดือนละ480คัน

สินค้าตัวนี้การันตีได้ถึงคุณภาพเป็นที่ยอมรับเพราะได้รับการรับรองจากการจัดอันดับ The 2022 Global OEM Ranking โดย Panus ติดอันดับที่ 30 จากผู้ผลิตรถกึ่งพ่วง50อันดับแรกทั่วโลก ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของพนัสที่ได้ส่งออกสินค้าไทยไปสร้างชื่อเสียงและได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่อเมริกา และเป็นที่ยินดีว่าความต้องการของตลาดค่อนข้างสูง เวลานี้ดีลนี้ยังอยู่ที่ 480คันต่อเดือน ซึ่งในอนาคตอาจจะเพิ่มเป็น 1,000 คันต่อเดือน ทำให้เราจำเป็นต้องเพิ่มเครื่องจักรในไลน์การผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ที่มากขึ้น

นอกจากนี้ Panus ยังมีเขตปลอดอากร (Free Zone)ไว้ภายในพื้นที่โรงงานของเราเองเพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการบริหารจัดการเพื่อการส่งออกผลิตภัณฑ์ของพนัสไปยังประเทศต่างๆขณะที่การเจาะตลาดในประเทศอื่นๆเราก็ยังขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องไม่ว่าในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนด้วยกันทั้งในสปป.ลาว เมียนมา กัมพูชา อินโดนีเซีย ขณะที่ประเทศออสเตรเลียก็ยังเป็นอีกหนึ่งตลาดใหญ่ที่เราส่งออกไปขายพร้อมส่งต่อไปอีกหลายประเทศในยุโรป ส่วนตลาดภายในประเทศไทยเร็วๆนี้เรากำลังจะเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น้ำหนักเบาใน 3 ผลิตภัณฑ์ คือ พื้นเรียบ,ก้างปลา และตู้ผ้าใบ

โรงงานแห่งใหม่เติมเต็มศักยภาพผู้นำในตลาด

ส่วนความคืบหน้าการสร้างโรงงานแห่งใหม่นั้น ถือเป็นโรงงานเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เป็นโรงงานสีเขียวที่ใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อม ณ เวลานี้โครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังเร่งติดตั้ง Robot และเครื่องมือต่างๆ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส2ปี66 ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นโรงงานแห่งนี้จะช่วยตอบโจทย์ความคล่องตัวในแง่เพิ่มกำลังการผลิตที่มากขึ้นรองรองการเติบโตในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าพนัสไม่หยุดนิ่งการพัฒนาในฐานะผู้นำในตลาด

เมื่อเร็วๆนี้เราจะทำการส่งมอบกระบะดัมพ์ 100 คันเป็นบิ๊กล็อตที่ทางบริษัท ดับเบิ้ลพีแลนด์ จำกัด ได้สั่งซื้อเอาไว้ เวลานี้เราได้ผลิตเสร็จทั้ง100คันแล้ว รอส่งมอบให้กับลูกค้าคาดจะเป็นช่วงต้นเดือนหน้า ถือเป็นลูกค้ารายใหม่และใหญ่ที่วางไว้ใจในผลิตภัณฑ์ของเรา

มุ่งมั่นพัฒนารองรับเทรนด์นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ

ทาง PANUS ยังมีแผนจะเปิดโรงเรียนสอนขับรถบรรทุกเองเพื่อป้อนตลาดที่มักประสบกปัญหาขาดแคลนมาโดยตลอด โดยมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานคนขับในบ้านเราทั้งในมิติทักษะการขับรถ ความมีระเบียบวินัย การเคารพกฎหมายจราจร มีความรับผิดชอบและจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม ตลอดถึงการคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันเป็นหลัก

พนัสมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรในทุกมิติทั้งสินค้าและบริการเพื่อรองรับเทรนด์นวัตกรรมเทคโนโลยีโลกใหม่ๆตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ตลอดถึงการขยายโอกาสการลงทุนกับพาร์ทเนอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญไม่ลืมคืนกำไรให้กับสังคมในรูปแบบต่างๆตอกย้ำศักยภาพผู้นำในตลาด

บนความสำเร็จภายใต้โลโก้สินค้า Panus ที่เจิดจรัสทั้งในและเทศ เป็นกระจกเงาสะท้อนชัดว่าตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา Panus ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาพร้อมเดินหน้าเสริมศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในทุกมิติรองรับการเติบโตในอนาคต ตอกย้ำ“เบอร์หนึ่ง”ตลาดเมืองไทยที่แท้ True

:จิ้งเหลนไฟ