เอมิเรตส์ ลงทุนปรับโฉมภายในห้องโดยสารทั้งหมดของ A380

0
79

เอมิเรตส์ได้เริ่มโครงการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่จะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 2 ปี โดยเริ่มจากเครื่องบินลำแรกจาก 120 ลำที่ได้รับการจัดสรรสำหรับการอัปเกรดภายในห้องโดยสารแบบเต็มที่และการติดตั้งที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมล่าสุดของสายการบิน

เอมิเรตส์มุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด ผ่านโครงการนี้ที่มีการลงทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเอมิเรตส์จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางบนท้องฟ้าที่ดีขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเอมิเรตส์ จะเริ่มเตรียมการปรับปรุงใหม่ภายในเครื่องบิน A6-EVM หลังจากเสร็จสิ้นเที่ยวบิน EK928 จากไคโรไปดูไบในวันจันทร์ โดยเครื่องบิน A6-EVM ถูกนำไปปรับปรุงโฉมใน Hanger E ที่ศูนย์วิศวกรรมของเอมิเรตส์

นอกเหนือจากการรับสมัครพนักงานเพิ่มเติม 190 คนสำหรับโครงการนี้ สายการบินเอมิเรตส์ยังทำงานร่วมกับพันธมิตรและซัพพลายเออร์หลักกว่า 62 ราย และได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญอีกหลายร้อยคนสำหรับโครงการปรับปรุงเครื่องบินที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในด้านการบินเชิงพาณิชย์สมัยใหม่

หลังจากการวางแผนอย่างพิถีพิถันและการทดสอบอย่างละเอียดบนเครื่องบิน A380 ของจริงเป็นเวลาหลายเดือน ทีมวิศวกรได้ทำการประเมิณและเบิกจ่ายอุปกรณ์ชิ้นส่วนกว่า 2,200 รายการ ในขณะที่ทีมจัดซื้อของเอมิเรตส์ร่วมกันทำงานอย่างมุ่งมั่น และเพิ่มคำสั่งซื้อกว่า 12,600 รายการในช่วงเริ่มต้นของโปรแกรม นอกจากนี้ยังมีการจัดเวิร์กช็อปที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะและสต็อกชิ้นส่วนและอุปกรณ์สำหรับโครงการ ที่ศูนย์วิศวกรรมของเอมิเรตส์อีกด้วย

ภาพรวมของการดำเนินงาน

ตลอดระยะเวลา 16 วันนับจากนี้ ทีมวิศวกรและช่างเทคนิคจะแยกชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารทั้งหมดของ A380 และประกอบกลับเข้าที่อีกครั้งในลำดับที่ได้วางแผนและทดสอบแล้วอย่างรอบคอบ

ชิ้นส่วนนับพันชิ้นของตัวเครื่องจะถูกถอด เปลี่ยน หรือรับการปรับโฉมใหม่ ซึ่งรวมไปสปาอาบน้ำอันโด่งดังของเอมิเรตส์ที่มีการปรับใช้โทนสีใหม่ด้วยการวาดลวดลายลายต้นกาฟด้วยมืออีกด้วย

ทีมงานที่ผ่านการฝึกอบรมจะใช้กระบวนการที่สอดคล้องกันสำหรับเครื่องบินทุกลำ โดยทีมวิศวกรจะถอดเบาะที่นั่งริมหน้าต่างในชั้นประหยัด เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับทีมอื่นในการถอดแผงด้านข้างของห้องโดยสาร ซึ่งแผงเหล่านี้จะถูกเคลื่อนย้ายไปยังหนึ่งในสามโรงปฏิบัติงานที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเคลือบด้วยโทนสีล่าสุดของเอมิเรตส์ อีกทั้งจะมีการถอดที่นั่งชั้นประหยัด จำนวน 88 ที่ในส่วนด้านหน้าของบริเวณห้องโดยสารหลักออก เพื่อให้มีที่ว่างสำหรับที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมทั้งหมด 56 ที่นั่ง ที่จะถูกเติมเข้ามาให้มากขึ้น

ในส่วนของที่นั่งชั้นบนอย่างที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งจะถูกรื้อถอนและบรรจุลงบนรถบรรทุก ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังยานพาหนะอื่น ๆ และนำไปที่โรงปฏิบัติงาน โดยที่นั่งชั้นธุรกิจจะได้รับการทาสีและหุ้มใหม่ด้วยหนังใหม่ศูนย์วิศวกรรมของเอมิเรตส์ ในขณะที่ที่นั่งชั้นหนึ่งจะถูกส่งไปยังผู้เชี่ยวชาญที่ Dubai World Central (DWC) เพื่อทำการปรับปรุงใหม่

ทั้งนี้ พรมและตัวพื้นทั้งหมดทั่วทั้งห้องโดยสารของเครื่องบินจะถูกนำออก เพื่อรองรับกับการติดตั้งที่นั่งที่ได้รับการตกแต่งใหม่ให้งดงามและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สุขภาพและความปลอดภัย

การดำเนินการทั้งหมดได้รับการออกแบบตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่เรื่องใหญ่ไปจนถึงรายละเอียดเล็กน้อยที่จำเป็นต้องได้รับการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เช่น การตัดสินใจลงทุนในอุปกรณ์ล่าสุดเพื่อป้องกันพนักงานจากไอระเหยที่เป็นอันตรายในห้องโดยสาร และการวาดลวดลายด้วยมือสำหรับสปาอาบน้ำสำหรับชั้นที่นั่งหนึ่ง เป็นต้น ทั้งนี้เมื่องานปรับปรุงเสร็จสิ้น เครื่องบินทุกลำจะได้รับการตรวจสอบและรับรองโดยหน่วยงานด้านการบินก่อนจะกลับเข้าประจำการ

ระยะเวลาของโครงการปรับปรุง

เครื่องบิน A6-EUW จะได้รับการปรับปรุงเป็นลำที่สอง ที่ศูนย์วิศวกรรมของเอมิเรตส์ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

เมื่อโปรแกรมดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ วิศวกรจะทำงานพร้อมกันบนเครื่องบินสองลำ ซึ่งหมายความว่าทุก ๆ แปดวัน เครื่องบินหนึ่งลำจะถูกนำลงพื้นและเคลื่อนย้ายไปที่ศูนย์วิศวกรรมของเอมิเรตส์เพื่อติดตั้งเพิ่มเติม โดยคาดการณ์ว่าภายใน เครื่องบิน A380 ทั้งหมด 67 ลำที่ได้รับปรับปรุงใหม่ในโปรแกรมนี้จะกลับมาให้บริการอีกครั้ง ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 จากนั้นเอมิเรตส์จะเริ่มดำเนินการในรูปแบบเดียวกันกับเครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 53 ลำ และภายในเดือนมีนาคม 2568 เครื่องบินที่ปรับโฉมภายในใหม่ทั้งหมด 120 ลำจะกลับมาให้บริการแก่ผู้โดยสารทั่วโลกอีกครั้ง

ปัจจุบัน เอมิเรตส์ให้บริการห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมแบบใหม่ ซึ่งมีที่นั่งที่หรูหรา พื้นที่วางขากว้างขึ้น และบริการที่สามารถแข่งขันกับการบริการในชั้นธุรกิจของสายการบินอื่น ๆ ในเส้นทางยอดนิยมของ A380 ไปยังลอนดอน ปารีส และซิดนีย์ โดยหลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมการปรับปรุงดังกล่าว ลูกค้าจะสามารถสัมผัสชั้นประหยัดพรีเมียมของเอมิเรตส์ได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น เอมิเรตส์ยังได้ประกาศแผนการที่เพิ่มการบริการชั้นประหยัดพรีเมียมในเส้นทางสู่นิวยอร์ก เจเอฟเค, ซานฟรานซิสโก, เมลเบิร์น, โอ๊คแลนด์ และสิงคโปร์ ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2566 นี้

เครื่องบินโบอิ้ง 777-200LR ใหม่ 5 ลำที่จะสั่งซื้อ

เอมิเรตส์ยังได้ประกาศการสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 777-200LR ใหม่ 5 ลำ โดยจะมีการส่งมอบ 2 ลำในปี 2567 และอีก 3 ลำที่เหลือในปี 2568

ข้อตกลงนี้มีมูลค่ากว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ โดยในปัจจุบัน เอมิเรตส์มียอดสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้าง 200 ลำ