“สแกนเนีย”จัดโรดโชว์ล่องใต้ ทึ่ง!ตัวตึงกริฟฟินพี่บ่าวสไตล์ยกทัพอวดโฉม

0
457

หลังสถานการณ์โควิด-19เริ่มคลี่คลายผนวกกับห้วงเวลาเข้าสู่โค้งสุดท้ายปลายปีเป็นใบเบิกทางให้หลากหลายบริษัทลุยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดพร้อมดาหน้านำเสนอโปรดักส์ด้วยข้อเสนอการบริการและโปรโมชั่นพิเศษ หวังกระตุ้นยอดขายพลางสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ ตลอดถึงการเชื่อมสายสัมพันธ์ลูกค้าไปในตัวอีกด้วย

เช่นเดียวกับวงการรถบรรทุกอย่างค่ายรถใหญ่สแกนเนีย ที่ล่าสุดแท็กทีมชุดใหญ่จัดโรดโชว์สัญจรนำทัพโดยทีมผู้บริหาร ทีมบริการหลังการขาย และทีมช่างล่องใต้เพื่อพบปะลูกค้าโซนภาคใต้โดยจับมือกับศูนย์บริการสแกนเนียหาดใหญ่ จ.สงขลา สร้างไฮไลท์และสีสันงานด้วยการยกทัพหัวลากสแกนเนียของลูกค้าภาคใต้ที่ตกแต่งในหลากหลายสไตล์มาร่วมอวดโฉม พร้อมตบเท้าร่วมพบปะสังสรรค์อย่างชื่นมื่น ซึ่งงานนี้จัดขึ้น ณ ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา จ.สงขลา เมื่อ 23 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา

ตลาดภาคใต้ยังไปได้สวยเติบโตต่อเนื่อง

คุณดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม  จำกัด เปิดเผยว่างานครั้งนี้เรานำข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าภาคใต้กับล็อตสุดท้ายรถสแกนเนียก่อนที่ปี 2023 เราจะมีการปรับโฉมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาอีก ซึ่งจุดไฮไลท์คือชุดเกียร์บล็อกที่ช่วยให้การขับขี่ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีก 2% ช่วยตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้ถึงจุดคุ้มทุนได้ง่ายมากขึ้น

“ลูกค้าโซนภาคใต้มีหลายเซกเม้นต์แต่ที่เห็นจำนวนมากก็เป็นกลุ่มตู้แห้งและกลุ่มงานคอนสตรัคชั่น ขณะที่กลุ่มน้ำมันก็มีแต่ส่วนใหญ่จะมาเป็นรีเทล ต้องบอกว่าตลาดภาคใต้แม้สถานการณ์โควิดที่อาจมีผลในตลาดโซนอื่นๆ แต่ภาคใต้ทำอะไรเขาไม่ได้สังเกตได้จากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้น ยกตัวอย่างเมื่อ2ปีที่แล้วยอดขายภาคใต้ตกปีละ40คันเป็นอย่างน้อย ส่วนหนึ่งแล้วลูกค้าอาจมองว่านอกจากจะไม่มีผลกระทบที่สำคัญเขามองว่ารถที่ซื้อไปสามารถทำเงินได้”

คุณดวงใจ ย้ำว่าหากพูดถึงสไตล์และรสนิยมการตกแต่งรถกลุ่มลูกค้าสแกนเนียภาคใต้จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นต่างจากโซนภาคเหนือ อีสาน และตะวันออก ซึ่งลูกค้าภาคใต้จะเน้นสีสันฉูดฉาดแปลกตาในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ตัวเองสูง นอกจากกลุ่มลูกค้าภาคใต้ในส่วนหัวลากสแกนเนียแล้ว กลุ่มลูกค้ารถบัสโดยสารสแกนเนียของเราก็มีจำนวนมากด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหัวลากหรือรถบัสโดยสารเราพร้อมบริการและแนะนำข้อเสนอที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถสแกนเนียขับเคลื่อนธุรกิจตัวเองได้ง่ายๆ   

เทรนด์ตกแต่งพี่บ่าวสไตล์มาแรง

ด้านคุณอรรถพล ชูศรี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด กล่าวเสริมว่าการจัดงานครั้งนี้ขึ้นด้วยความร่วมมือกับศูนย์ฯหาดใหญ่ที่สำคัญก็เพื่อเป็นการพบปะและนำเสนอข้อดีๆให้กับลูกค้าสแกนเนียในโซนภาคใต้ ซึ่งนำทีมโดยคณะผู้บริหาร Mr.Luc Moulin กรรมการผู้จัดการ คุณภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ ให้เกียรติร่วมพบปะลูกค้าภาคใต้อย่างใกล้ชิด พร้อมด้วยทีมบริการหลังการขายและทีมช่าง-วิศวะร่วมให้คำแนะลูกค้าด้านมาตรฐานเชิงหลักวิศวกรรม หากลูกค้าชื่นชอบเป็นการส่วนตัวในการตกแต่งตัวรถในส่วนไหนบ้างควรแต่งส่วนไหนไม่ควรแต่งเพราะอาจมีผลกระทบต่อสมรรถนะการขับขี่ เช่น อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอาจลดลง เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับชื่นชอบส่วนตัวของลูกค้า

“ต้องยอมรับว่าลูกค้าโซนภาคใต้จะมีกลุ่มลูกค้าที่ชี่นชอบการตกแต่งตัวรถในสไตล์และสีสันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกลายเป็นเทรนด์ไปแล้วในเวลานี้หากขับรถบนท้องถนนแล้วรถเห็นรถสแกนเนียตกแต่งในสไตล์นี้ หรือจอดอยู่ที่ลานจอดที่ไหนก็ตามฟันธงเลยว่าเป็นรถลูกค้าโซนภาคใต้แน่นอน และที่สำคัญกลายเป็นกระแสยอดฮิตที่มาบูมในช่วงสถานการณ์โควิดอีกด้วย”

ขณะที่ไฮไลท์การจัดงานครั้งนี้หนีไม่พ้นฝูงกริฟฟินในหลากเฉดสีและหลายสไตล์การตกแต่งยกทัพมาจอดอวดโฉม ซึ่งครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ขุนพลขนส่งปักษ์ใต้ด้วยกันที่รถแต่ละคันต่างก็มีนายหัวตบเท้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง!  

เปิดหัวให้หรอยจั่งฮู้กับหัวลากสีเหลืองทองในร่าง P360 เป็นของขำขาล กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ขนส่งเมืองหอยใหญ่ภูมิใจนำเสนอ ขณะที่ตัวสีแดงแรงฤทธิ์เป็นรุ่น P410 โดย ส.แม่ขรีฯผู้นำขนส่งและขนถ่ายสินค้าเมืองสงขลาส่งเข้าเฉิดฉาย ตัดอารมณ์ด้วยสีขาวมุกในร่างตัวตึง P410 โดยทีมงานฟ้ามีตา โลจิสติกส์ ผู้ให้บริการขนส่งชั้นแถวหน้าเมืองกระบี่ส่งเข้าอวดโฉมความขาว ถัดมาเป็นกริฟฟิน P360 สีเหลืองอ่อน โดยเขาแดง คอนสตรัคชั่น ลูกค้ารายฟลีทเมืองสงขลาส่งเขาประกวด และปิดท้ายด้วย P360 สีเทาแลมโบโดยพลายด้วง ทรานสปอร์ต ยอดขุนพลขนส่งเมืองคอนจัดเต็มคาราเบล

“ขำขาล”จัดเต็ม!ทุกรายละเอียดมีที่มา

ด้านคุณสิทธิพร ขำขาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขำขาล กรุ๊ป จำกัด 1 ใน 5 ขุนพลขนส่งปักษ์ใต้ได้ให้สัมภาษณ์ว่าภายใต้ชายคาขำขาลกรุ๊ปที่ดำเนินธุรกิจมาแล้ว 18 ปีปัจจุบันมีฝูงรถทั้งหมดเป็นรถเทรลเลอร์ 73 คัน และเป็นรถพ่วงแม่ลูกอีก 25 คัน ให้บริการขนส่งสินค้าประเภทตู้คอนเทนเนอร์และขนส่งสินค้าประเภทอื่นๆซึ่งการสั่งซื้อรถบรรทุกสแกนเนียล๊อตนี้ทั้งหมด 12 คันด้วยกัน แต่ส่งมอบแล้ว5คันแรกส่วนที่เหลืออีก 7 คันจะทยอยส่งมอบภายในสิ้นปีนี้

“ต้องบอกว่ากับการตัดสินใจสั่งซื้อสแกนเนียล็อตนี้เป็นการก้าวเข้ามาใช้รถยุโรปเต็มตัวเป็นครั้งแรก ส่วนหนึ่งก่อนหน้านี้เรามีการศึกษารถสแกนเนียมาแล้วรู้สึกประทับใจในสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ เมื่อมีการขับจริงแล้วฟีลลิ่งการขับขี่ย่อมแตกต่างมากจากรถที่เราใช้อยู่”

นอกจากนี้นายหัวแห่งขำขาล กรุ๊ป ยังเล่าที่มาที่ไปในรายละเอียดการตกแต่งด้วยว่าสีเหลืองนั้นเฉพาะเราเป็นคนไทยทั้งครอบครัวผมจะเทิดทูนรัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก ดังนั้น ผมจึงใช้สีเหลืองนับตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัทออฟฟิศเราก็สีเหลืองทั้งหมด ส่วนคำว่า OKK ตัวโอนี้คือลูกปาล์มผ่าซีกแต่พอลูกค้าเห็นก็เรียกกันติดปากเราเลยใช้ OKK ตลอดมา

“ส่วนตัวรถเรามาเพิ่มแก้มหน้าเป็นโครเมี่ยมและเพ้นท์ลวดลายที่เป็นรูปสิงห์สะท้อนตัวตนผมที่เกิดราศีสิงห์ นอกนั้นกระทะล้อเป็นโครเมี่ยมทั้งหมดและเพิ่มเติมความสวยงามด้วยสเกิร์ตด้านล่าง ส่วนระบบอื่นๆเราไม่ได้ไปยุ่งเลยเพราะระบบของสแกนเนียเขาดีอยู่แล้วไม่ต้องไปดัดแปลงอะไร”

คุณสิทธิพร ย้ำปิดท้ายว่าผมตกแต่งแต่งในสไตล์ที่เราชอบเพื่อความสวยงามและให้คนจดจำ OKK ได้ สมัยก่อนครอบครัวอยากให้ผมเรียนวิศวะแต่ใจเรามาทางช่าง ครอบครัวก็ถามจะไหวหรือเปล่า? ผมเลยบอกว่าขอลองสักตั้งผมรักในหัวใจของการทำรถและรักในหัวใจการบริการขนส่งจนที่บ้านยอมรับและภูมิใจในความสำเร็จบนเส้นทางธุรกิจที่เติบโตมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

ถือเป็นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ที่มาถูกที่ถูกเวลาภายภาพผู้นำตลาดยูโรเปี้ยนทรัคในไทย งานนี้ได้ใจลูกค้าโซนภาคใต้ไปเต็มเปา!

:จิ้งเหลนไฟ