PTT Station และ FIT Auto ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ลดฝุ่น PM 2.5

0
46

นายณัฐพล ชูจิตารมย์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดค้าปลีกน้ำมัน และนายสมสฤษฎิ์ ตรีประเสริฐสุข ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจบริการยานยนต์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)(โออาร์) พร้อมด้วย นายวโรภาส กิมชูวาณิช ผู้จัดการฝ่ายพาณิชยกิจ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ในการป้องกันและควบคุมปัญหามลพิษฝุ่นละอองจากภาคคมนาคมขนส่ง รวมถึงปรากฏการณ์เอลนีโญ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศที่เอื้อต่อการเกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ให้เกิดขึ้นเร็วและยาวนานขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ไปจนถึงเดือนเมษายน 2566

ด้วยความห่วงใยประชาชน โออาร์ ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) บริษัทในกลุ่ม ปตท. โดยให้โรงกลั่นน้ำมันของ GC กลั่นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วที่มีคุณภาพสูงและมีค่ากำมะถันต่ำกว่าค่าปกติประมาณ 5 เท่า ใน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 สถานี รวมทั้งกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมหน่วยงานราชการ โดยมีปริมาณการจ่ายน้ำมันประมาณ 40 ล้านลิตรต่อเดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 จนถึงเดือนเมษายน 2566 อีกทั้งยังส่งเสริมการจำหน่ายน้ำมันพรีเมียม ดีเซล (มาตรฐานยูโร 5) โดยมีการจำหน่ายน้ำมัน Super Power Diesel B7 ซึ่งเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียมสูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น ซึ่งมีกำมะถันต่ำ และมีคุณสมบัติต่างจากน้ำมันสูตรปกติคือ แรง และคุ้มค่ากว่า ปัจจุบันมีจำหน่ายใน พีทีที สเตชั่น กว่า 1,200 สถานีบริการทั่วประเทศ

ด้าน ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ “FIT Auto TUNE UP” เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนนำรถยนต์เข้าตรวจเช็ก 35 รายการ เติมลมยางไนโตรเจน และเช็ดฆ่าเชื้อ Covid-19 (มูลค่ารวม 400 บาท) ฟรี! พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆ  อาทิ ส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%* ขนาด 4 ลิตรขึ้นไป เฉพาะรุ่นที่กำหนด ส่วนลด 10% สำหรับกรองอากาศ ยี่ห้อ FIT Auto กรองแอร์ PM 2.5 ยี่ห้อ Denso และ Artech พร้อมส่วนลด 200 บาท/คัน สำหรับการล้างแอร์ด้วยกล้อง Microcam เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน รวมถึงช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 30 เมษายน 2566 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1365 Contact Center หรือจองบริการได้ที่ www.pttfitauto.com และFIT Auto Mobile Application สามารถดาวน์โหลดผ่านช่องทาง https://downloadapp.pttfitauto.com/