เฟดเอ็กซ์ ทุ่มสุดกำลังเตรียมพร้อมฉลองเทศกาลแห่งความสุข

0
65

ในขณะที่เทศกาลแห่งการช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้กำลังเริ่มขึ้นอย่างคึกคัก เฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก พร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยสนับสนุนร้านค้าให้สามารถจัดส่งสินค้าพร้อมกระจายความสุขไปสู่นักช้อปในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากร้านค้าปลีก จากรายงานของเฟดเอ็กซ์พบว่าผู้บริโภคชาวไทยกว่า 84% มีการใช้จ่ายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซเพิ่มสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา และอีก 79% คิดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนการใช้จ่ายผ่านอี-คอมเมิร์ซจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าอย่างเช่น Black Friday และ Cyber Monday เป็นสัญญาณการนับถอยหลังครั้งสุดท้ายสู่เทศกาลคริสต์มาส และมีอะไรใหม่ ๆ มานำเสนอให้แก่ผู้บริโภคอยู่เสมอ ในความเป็นจริงแล้วหลายคนก็ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์มากกว่าการช้อปปิ้งในร้านค้าเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้เหล่าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในไทยกว่า 96% วางแผนที่จะจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาลสิ้นปีนี้ให้ได้มากที่สุด เหล่าร้านค้าออนไลน์ได้สรรหาตัวช่วยที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของพวกเขาและออกแบบประสบการณ์การจับจ่ายออนไลน์เฉพาะลูกค้าในแบบ “shoppertainment” รวมถึงมีวิธีการจ่ายเงินแบบใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้กดซื้อได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้น ร้านค้าออนไลน์ก็พยายามมองหาการสนับสนุนจากบริษัทขนส่งในช่วงเทศกาลอีกด้วย

“ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เทศกาลให้ของขวัญกินเวลาเป็นเดือน ๆ ก่อนจะถึงช่วงคริสมาสต์โดยเริ่มตั้งแต่เทศกาลตรุษจีน และเมื่อลูกค้ามักเพิ่มการจับจ่ายออนไลน์ในช่วงเทศกาล เหล่าร้านค้าออนไลน์โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและเล็กจึงต้องทุ่มสรรพกำลังในช่วงนี้เป็นพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นได้” คาวาล พรีท ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กล่าว และเสริมว่า “ในฐานะที่การขนส่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า เราจึงมุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชั่นที่ง่ายดายและมีบริการหลากหลายให้กับกลุ่มธุรกิจและนักช้อป ให้การขนส่งในช่วงเทศกาลเป็นเรื่องง่าย ไร้กังวล”

เฟดเอ็กซ์มีบริการขนส่งหลากหลายให้ธุรกิจต่าง ๆ และลูกค้าเบาใจในช่วงเทศกาลอันแสนวุ่นวาย ประกอบด้วย:

·บริการขนส่งที่รวดเร็วและคุ้มค่า: FedEx® International Connect Plus (FICP) เป็นบริการขนส่งระหว่างประเทศสำหรับอี-คอมเมิร์ซ ที่มอบความรวดเร็วด้านขนส่งและราคาที่คุ้มค่าในเวลาเพียง 1 ถึง 3 วันทำการในเขตเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ส่วนพัสดุที่ต้องส่งด่วน เรามีบริการ FedEx International Priority® Express ที่ส่งของถึงที่หมายภายในเวลา 10.30 น. หรือเที่ยง ในบางประเทศในเอเชีย สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรป

·สะดวกและจัดการได้: FedEx® Delivery Manager International บริการที่มอบทางเลือกให้ลูกค้าสามารถจัดการได้ว่าจะให้พัสดุไปส่งที่ไหนและเมื่อไหร่ บริการอันสะดวกสบายนี้รวมถึงการแจ้งสถานะการจัดส่งและจัดการตัวเลือกต่าง ๆ ได้แล้วทางแอปพลิเคชัน WhatsApp โดยลูกค้าสามารถเปลี่ยนวันที่จัดส่งและจุดหมายได้แม้ในระหว่างที่พัสดุกำลังถูกขนส่ง 

·เบาใจได้: ทุกการขนส่งของเฟดเอ็กซ์สามารถตรวจสอบสถานะได้ตลอดเวลา แต่เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าพัสดุไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เราจึงมีบริการ Picture Proof of Delivery ที่ลูกค้าจะได้รับการยืนยันสถานะการจัดส่งด้วยรูปหลังจากพัสดุถูกส่งถึงมือผู้รับ

·ผสานการบริการอย่างราบรื่น: เฟดเอ็กซ์กำลังบูรณาการการบริการกับช่องทางของอี-คอมเมิร์ซต่าง ๆ เพื่อขยายการขนส่งของเฟดเอ็กซ์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นและให้ลูกค้าเข้าถึงบริการสำคัญอย่าง Express Shipping Services และ International Shipping Documentation Service โดยไม่ต้องออกจากแพลตฟอร์มการซื้อ ด้วยบริการ friction-free services อันง่ายดาย ช่วยให้ผู้ขายของอี-คอมเมิร์ซประหยัดเวลาในช่วงเทศกาลที่มีการสั่งซื้อเข้ามามากกว่าปกติ นี่ยังเป็นการช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการตามคาดจากผู้ขาย

·ยั่งยืนขึ้นเรื่อยๆ: เฟดเอ็กซ์กำลังเฝ้าติดตามการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนในระหว่างขนส่งสินค้า อันเป็นเป้าหมายระดับโลกที่มุ่งหวังว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2040 ในการนี้เฟดเอ็กซ์ได้นำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในการขนส่งสินค้าในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีนี้ และนำโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่าง ๆ มาใช้ พร้อมกันนี้เฟดเอ็กซ์ยังนำเอากล่องพัสดุแบบหมุนเวียนมาใช้เพื่อลดปริมาณขยะจากการขนส่งอีกด้วย

ในช่วงเทศกาลอันวุ่นวายนี้ ไม่ว่าคุณกำลังจัดการกับธุรกิจหรือจัดการกับรายการของขวัญให้ลูก ๆ เฟดเอ็กซ์พร้อมช่วยเหลือลูกค้าทุกคนให้จับจ่ายและขนส่งสินค้าด้วยความสบายใจ ให้มีเวลากับคนสำคัญของคุณได้มากขึ้น