ไปเที่ยวกัน!ทริป“อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม”นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวไทยกลิ่นอายญี่ปุ่น

0
108

กลับมาอีกครั้งกับทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183” สัมผัสประสบการณ์ใหม่เที่ยวไทย ผสานกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น วันเดย์ทริป “กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ” 14 และ 15 มกราคมนี้ 1,999 บาทต่อท่านวันละ 200 ที่นั่งเท่านั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183” แบบเช้าไปเย็นกลับ (วันเดย์ทริป) เส้นทาง กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ สามารถพาบุตรหลานท่องเที่ยวในช่วงวันเด็กแห่งชาติ  รอบพิเศษ 2 เที่ยว ในวันเสาร์ที่ 14 และอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566  ซึ่งถือเป็นรอบพิเศษ เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อัตราค่าบริการ 1,999 บาท วันละ 200 ที่นั่งเท่านั้น

ทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183” เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับมูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา พร้อมด้วยสมาชิกและภาคีเครือข่ายของมูลนิธิฯ ประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ ระหว่างการรถไฟฯ กับจังหวัด รวมถึงหน่วยราชการ และผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางในรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในการเที่ยวเมืองไทยด้วยขบวนรถไฟ KIHA 183 และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจ และเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และคนในชุมชน เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากเติบโต และเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตตามไปด้วยอย่างยั่งยืน

การเดินทางในทริปนี้ การรถไฟฯ ถือทริปไหว้พระตามแบบฉบับคนอิ่มบุญ เพื่อเสริมสิริมงคลในแบบฉบับของไทย ผสมผสานการเดินทางอย่างอบอุ่น ด้วยเสน่ห์ และกลิ่นอายญี่ปุ่นไปกับขบวนรถไฟ KIHA 183 ซึ่งนอกจากผู้ร่วมทริปทุกคนจะได้อิ่มบุญ ไปกับการเดินทางไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเสริมสิริมงคลแล้ว ยังจะได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารร้านดัง และช้อปสุดคุ้มกับสินค้าขึ้นชื่อต่าง ๆ มากมายของชุมชน โดยขบวนรถ KIHA 183 เที่ยวพิเศษรอบบนี้ จะออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) ในเวลา 07.40 น. และกลับถึงสถานีกรุงเทพ ในเวลา 19.00 น.

สำหรับทริปนี้พร้อมบริการอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น “เบนโตะ” ให้กับผู้โดยสารทุกคนในระหว่างการเดินทางด้วย ภายในขบวนรถ KIHA 183 จะมีวิทยากรบรรยาย เล่าเรื่องราวเส้นทางการเดินทางของขบวนรถ KIHA 183 รวมทั้ง ข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ผู้โดยสารจะได้พบกับจุดแลนด์มาร์กใหม่ที่มีความ Unseen ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออก ซึ่งขบวนรถไฟจะจอดให้ผู้โดยสารได้แวะชมวิวทิวทัศน์บริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง 20 นาที มีลักษณะคล้ายรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากนั้นเมื่อถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา จะเดินทางกันต่อโดยรถบัสปรับอากาศ เพื่อไปสักการะ “หลวงพ่อโสธร” ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร แล้วไปเติม เสริมสิริมงคล  ต่อกันที่ วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) วัดจีนในพุทธศาสนามหายาน มีอายุกว่า 100 ปี ผู้คนเรียกว่า “วัดมังกรวาสนา” หรือ “วัดมังกรแห่งโชค” ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่ประกอบกันขึ้นเป็นตัวมังกร ส่วนหัว ท้อง และหางมังกร และท้องมังกรนั้นอยู่ที่วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) แห่งนี้ และแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านเดอะริเวอร์บาร์น” แวะช้อปปิ้งที่ตลาดโบราณ 100 ปี จากนั้น ล่องเรือรอบเกาะลัด ชมธรรมชาติและความสวยงามของสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงที่ตลาดน้ำบางคล้า แวะที่อุทยานพระพิฆเนศ สักการะพระพิฆเนศเนื้อสำริดองค์ยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และวัดสมานรัตนาราม สักการะพระพิฆเนศสีชมพูปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ พร้อมกันนี้จะได้เข้าขอพรปีใหม่จากพระผู้ใหญ่ พร้อมรับวัตถุมงคลเป็นสิริมงคล เพื่อความสำเร็จอีกด้วย

นายเอกรัช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ สามารถพาบุตรหลานท่องเที่ยวในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ไหว้พระตามแบบฉบับคนอิ่มบุญ เสริมสิริมงคล เป็นอย่างยิ่ง ใครอยากสัมผัสประสบการณ์ดี ๆ กับทริป “อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183”  สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟ และช่องทางจำหน่ายตั๋วในระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง