รฟท.ปรับใหม่วิธีชำระเงินจองตั๋ว ผ่านทาง D-Ticket ดีเดย์ 16 ก.พ.นี้

0
35

การรถไฟฯ แจ้งปรับวิธีชำระเงินสำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารผ่านช่องทาง D-Ticket เพื่อเพิ่มโอกาสการสำรองที่นั่งได้อย่างทั่วถึง เริ่ม 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ นำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แก่ผู้โดยสาร ทั้งเว็บไซต์ D-Ticket (https://dticket.railway.co.th) และแอปพลิเคชัน D-Ticket (ระบบ Android และ IOS) ซึ่งสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วัน เพิ่มเติมจากการซื้อตั๋วโดยสารปกติ ที่สามารถซื้อได้ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1690 และที่สถานีรถไฟทุกแห่งนั้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพบว่า มีผู้สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ และไม่นำรหัสการจองตั๋วมาชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดจำนวนมาก จนส่งผลให้ผู้โดยสารผู้อื่นขาดโอกาส ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์การสำรองที่นั่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวได้ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารในการสำรองที่นั่ง และเป็นการกระจายโอกาสในการซื้อตั๋วโดยสารแก่ทุกคนอย่างทั่วถึง

ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป การรถไฟฯ จึงขอแจ้งปรับวิธีการชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วหรือสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ D-Ticket และแอปพลิเคชัน D-Ticket โดยจะต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเท่านั้น เพื่อเปิดให้ผู้โดยสารหรือผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทางได้มีโอกาสจองตั๋วหรือสำรองที่นั่งในวันดังกล่าวได้

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่มีความประสงค์ใช้บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ซื้อตั๋วโดยสาร หรือสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์ยังสามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารหรือสำรองที่นั่ง ได้ที่สถานีรถไฟ หรือผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้อยู่ โดยเลือกชำระเงิน ได้ทั้งรูปแบบเงินสด หรือระบบทรูมันนี่ รวมถึงบัตรเครดิต/เดบิต ได้ทุกสถานีทั่วประเทศ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย