BOSTON Market แบรนด์อเมริกา รุกตลาดขึ้นห้างในไทยครั้งแรก

0
421

วานนี้ (18 มกราคม 2561) กรุงเทพฯ–สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมเปิดตัวอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมสูตรต้นตำรับอเมริกัน ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “บอสตัน มาร์เก็ต” ที่สะดวก รับประทานง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคคนไทยและผู้ที่ชื่นชอบอาหารสไตล์อเมริกันได้ลิ้มลองรสชาติ สินค้าวางตลาดแล้วที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น และร้าน ซีพี เฟรช มาร์ท

 

ฯพณฯ กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานในการเปิดตู้คอนเทนเนอร์ นำเข้าอาหารแช่แข็งจากเชนร้านอาหารดัง บอสตัน มาร์เก็ต (Boston Market) ที่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ พร้อมนำร่องเปิดตัว 4 เมนูยอดฮิต สเต็กเนื้อวัวและหมูบดราดซอสเกรวี่และมักกะโรนีอบชีส (Salisbury Steak), สเต็กเนื้อและพาสต้าราดซอสเกรวี่เห็ด (Beef Steak & Pasta), สเต็กไก่ชุบแป้งทอดและสปาเก็ตตี้ โรยชีสมอซซาเรลล่า (Chicken Parmesan) และพาสต้าเฟตตูชินี่อกไก่และบร็อคโคลี่ ราดซอสอัลเฟรโด (Chicken Fettuccine Alfredo)

ฯพณฯ กลิน ที เดวีส์ กล่าวถึงแบรนด์ Boston Market ว่า “อาหารแช่แข็งสะดวกพร้อมทานแบรนด์ Boston Market ส่งตรงมาถึงคนไทยแล้ว รสชาติอร่อย หลากหลายเมนู สไตล์ต้นตำรับอเมริกันแท้ๆ ขอให้อร่อยกับเมนูอาหารของ Boston Market ซึ่งวางจำหน่ายที่ 7-Eleven และ CP Fresh Mart ใกล้บ้านและที่ทำงาน”

 

นายบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ สหรัฐอเมริกา เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “Boston Market” เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายมลรัฐของสหรัฐอเมริกามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยระดับโลก รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอาหารอเมริกัน และเป็น 1 ในแบรนด์ชั้นนำของบริษัทเบลลิซิโอ ฟู้ด ซึ่งเป็นกิจการของ ซีพีเอฟ ในประเทศสหรัฐฯ

 

“ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘ครัวของโลก’ ของ ซีพีเอฟ การเปิดตัวอาหารต้นตำรับอเมริกันครั้งนี้ นอกจากผู้บริโภคคนไทยจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแล้ว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางอาหารระหว่าง 2 ประเทศ และยังเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหารเพื่อผู้บริโภคในอนาคตด้วย” นายบุญชัยกล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และพัฒนาธุรกิจ ซีพีเอฟ กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทนำเข้าอาหารอเมริกันแช่แข็งพร้อมรับประทาน และเป็นเมนูต้นตำรับ 4 เมนูยอดฮิต ภายใต้ Boston Market Brand ซึ่งเป็นอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมรับประทาน สะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตลอดจนชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวและกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับอาหารต้นตำรับอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทย

 

นายประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อาหารสูตรต้นตำรับอเมริกัน Boston Market วางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น และร้าน ซีพี เฟรช มาร์ท ในเขตกรุงเทพมหานคร ในราคาแพ็คละ 149-155 บาท และมีแผนจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายในซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกันซีพีเอฟยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจด้วย

 

Boston Market เริ่มต้นจากการเป็นร้านอาหารสไตล์โฮมเมดเมื่อธันวาคมปี 2527 ในนิวตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ โดย Steven Kolow และ Arthur Cores ด้วยรสชาติอันถูกปากชาวอเมริกัน ทำให้แบรนด์ดังกล่าวเป็นที่นิยมและขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว ต่อมาในปี 2542 บริษัท เบลิซิโอ ได้ร่วมมือกับร้านอาหาร Boston Market เพื่อพัฒนา Boston Market Brand ในรูปแบบอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง เพื่อความสะดวกและมีเมนูที่หลากหลาย ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ครอบคลุมกว่า 20,000 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา./