“แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” เน้น ‘สะดวก-ปลอดภัย’ รองรับวันหยุดยาว 27–30 ก.ค.

0
144

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และส่งเสริมความปลอดภัย รองรับการเดินทางของผู้โดยสาร ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 27 – 30 กรกฎาคม 2561

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงวันที่ 27 – 30 กรกฎาคม 2561 จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องจากวันสำคัญ ได้แก่ วันอาสาฬหบูชา , วันเข้าพรรษา และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เข้าร่วมงานมหามงคล หรือทำบุญตามประเพณี และเดินทางไปสนามบินเพื่อท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้บริการ บริษัทจึงได้เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และส่งเสริมความปลอดภัย โดยมีมาตรการต่างๆ ดังนี้

ด้านมาตรการอำนวยความสะดวกได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำการใช้บริการบริเวณตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ รวมทั้งจัดจุดให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีพญาไท และสถานีมักกะสัน

ด้านมาตรการการรักษาความปลอดภัย และความมั่นคง ได้กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตรวจสอบทางเข้า-ออกทุกสถานี , กระเป๋า หีบห่อ และวัตถุต้องห้าม ก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งพื้นที่ในจุดลับตาคนอย่างเคร่งครัด รวมถึงมอบหมายให้นายสถานี และศูนย์ควบคุมการเดินรถ เฝ้าระวังพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าผ่านกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นให้ระมัดระวังเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะก่อนเข้า – ออก พื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า และจัดเจ้าหน้าที่ชุดตรวจระเบิด K9 ออกครวจพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าด้วยมาตรการอำนวยความสะดวก และส่งเสริมความปลอดภัยดังกล่าว จะช่วยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการได้รับความสะดวก และมั่นใจในความปลอดภัยระหว่างเดินทาง

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link