“ไทยเวียตเจ็ท”ขยายฝูงบิน รับมอบ A321 เป็นสายการบินแรกในไทย

0
433

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ตอกย้ำความเป็นสายการบินยุคใหม่ โดยเป็นสายการบินสัญชาติไทยรายแรกที่ได้รับมอบและทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A321 โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินลำที่ 6 ของฝูงบินไทยเวียตเจ็ท ได้รับการตั้งชื่อว่า Gardenia (การ์ดีเนีย)

เครื่องบินแบบแอร์บัส A321 ซึ่งเวียตเจ็ทกรุ๊ปใช้จัดที่นั่งจำนวน 230 ที่นั่ง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย และมอบโอกาสการเดินทางที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสาร เก้าอี้โดยสารที่หุ้มด้วยหนังนุ่มสบายและปูพรมคุณภาพสูง โดยที่นั่งแถวหน้าได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับผู้โดยสารชั้น Skyboss หนึ่งในบริการระดับพรีเมียมของเวียตเจ็ท นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องบินที่มีปลายปีกแบบชาร์คเลท เพื่อลดการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เครื่องบินลำใหม่นี้ช่วยเพิ่มศักยภาพของฝูงบินไทยเวียตเจ็ท ทั้งยังทำให้เวียตเจ็ทมีฝูงบินใหม่ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าสายการบินอื่นๆในเอเชีย

 “ไทยเวียตเจ็ทภูมิใจที่ได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินที่มีความทันสมัยและมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง การรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321 ลำใหม่ของฝูงบินไทยเวียตเจ็ทวันนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการขยายตัวทางธุรกิจและเปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ เข้ามาร่วมงานกับเรา ทั้งโอกาสในการเป็นนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือตำแหน่งงานอื่นๆกัปตันอิสราวุฒ คล้ายสุทธิ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบินสายการบินไทยเวียตเจ็ท ผู้ทำการบินเที่ยวบินส่งมอบ

เครื่องบินลำใหม่นี้จะเริ่มให้บริการในเส้นทางภายในประเทศไทย จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปยังเชียงใหม่ และเชียงราย เร็วๆนี้ และจะให้บริการในเที่ยวบินระหว่างประเทศต่อไป ปัจจุบัน ไทยเวียตเจ็ททำการบินเส้นทางในประเทศไทยได้แก่ จากสุวรณภูมิไปยัง เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่ และบินตรงระหว่างภูเก็ตเชียงรายทุกวัน สำหรับเส้นทางต่างประเทศ ทำการบินร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ท ให้บริการในเส้นทาง สุวรรณภูมิโฮจิมินห์, ฮานอย, ไฮฟอง, ดาลัด (เวียดนาม) บินตรวจากเชียงใหม่, ภูเก็ต ไปยังโฮจิมินห์ (เวียดนาม) และมีกำหนดเพิ่มเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิดานัง (เวียดนาม) เริ่มวันที่ 15 ต.ค. 61 และสุวรรณภูมิ ไทจง (ไต้หวัน) เริ่มวันที่ 3 พ.ย. 61 อีกด้วย