“นครชัยแอร์” เตรียมแผนรับเดินทางช่วงสงกรานต์ 62 ต่อหลังประสบความสำเร็จในการจัดการช่วงปีใหม่

0
83

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินการแผนรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ผ่านมา ในระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 61 – 4 ม.ค. 62 (รวม 9 วัน) มีผลงานเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยเฉพาะสถิติด้านความปลอดภัยตลอดระยะเวลา 9 วัน ไม่พบอุบัติเหตุที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต พบเพียงอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น รถเบียด หินกระเด็นใส่กระจก ฯลฯ ซึ่งคิดเป็น 0.39% จากจำนวนเที่ยวทั้งหมด ด้านพนักงานขับรถไม่พบผู้กระทำความผิดระเบียบวินัยหรือตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ ทั้งนี้เป็นผลมาจากแผนคุมเข้มด้านมาตรฐานความปลอดภัยทั้งด้านตัวรถและพนักงานขับรถในการขับรถช่วงเทศกาล สำหรับเส้นทางที่มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ – ขอนแก่น, กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี ตามลำดับ

สำหรับแผนการเลี่ยงเส้นทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 62 วัน ที่มีการจราจรหนาแน่นมากที่สุด ได้แก่วันที่ 27 – 30 ธันวาคม 2561 เฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ ไปภาคเหนือ และกรุงเทพฯ ไปภาคอีสาน พบว่า ทำเวลาการเดินทางได้ดีขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ ปีที่แล้ว โดยรถใช้เวลาเดินทางเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.30 ชม. ต่อเที่ยว ซึ่งเป็นสถิติที่ดีกว่าเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่มีอัตรารถเสียเวลาเฉลี่ยอยู่ที่ 3 – 4 ชม. ต่อเที่ยว ในด้านการดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร จากแผนการเตรียมความพร้อมด้านการให้บริการรถเชื่อมต่อจากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS (หมอชิต) ด้วยรถ NCA Shuttle Bus และรถทัวร์โดยสารที่จัดมาบริการพิเศษ (วันที่ 28 ธ.ค. 61 – 4 ม.ค. 62) ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีสถิติผู้ใช้บริการรถเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS (หมอชิต) ยอดรวมกว่า 5.9 พันคน ซึ่งการอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการรถเชื่อมต่อนี้ ช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารที่สถานีฯ และเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับการบริหารจัดการรถโดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจทั้งด้านการมาตรฐานความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกลูกค้าผู้ใช้บริการ ทั้งนี้­บริษัทฯ ได้มีการจัดเก็บสถิติข้อมูลผลการดำเนินการตลอดจนข้อแนะนำของลูกค้าผู้ใช้บริการที่ไม่ได้รับความสะดวก เพื่อนำไปประกอบการวางแผนการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก  สำหรับลูกค้าที่ต้องการสำรองที่นั่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดสำรองที่นั่งล่วงหน้า 365 วัน ท่านสามารถสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ (NCA Booking) ได้ที่ www.nakhonchaiair.com หรือผ่าน Mobile Application (NCA Mobile) หรือ ทางไลน์ เฟชบุ๊ค ( NCA Social Booking) เพิ่มเพื่อนค้นหา @nakhonchaiair หรือ NCA Call Center 1624 (เวลา 06.00 – 23.00 ทุกวัน)