เกินเป้า!ครึ่งปีแรก BS EXPRESS โต 300 % กางแผนระดมทุนหนุนเติบโตยั่งยืน

0
646

เมื่อปลายปีที่แล้วหลัง “บี.เอส.ขนส่ง”อีกหนึ่งผู้ประกอบการขนส่งที่ปรับตัวขานรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซบูม แตกไลน์บริการส่งด่วน “BS EXPRESS”รับส่งสินค้าน้ำหนัก 25 กก.ขึ้นไป พร้อมขันน็อตจุดยืน “Third Party Logistics Service Provider” รุกผูกปิ่นโต 51 พันธมิตรธุรกิจเสริมความแข็งแกร่งบู๊ขนส่งต่างชาติทุนหนา เดินหน้าสร้างมาตรฐานและคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับ สยายปีกการบริการครบครันรองรับการเติบโตอย่างมั่นคง 

หลังปีหมูทองผ่านครึ่งปีแรก “BS EXPRESS”โต 300 % ชี้ลูกค้ามั่นใจการบริการบอกต่อ “ปากต่อปาก” การันตีประกันสินค้าชิ้นละ 5 พันบาท เพิ่มแรงจูงใจพันธมิตรขนส่งซื่อสัตย์งานบริการ ตัดปัญหาสินค้าสูญหาย ลั่นแผนครึ่งปีหลังเพิ่มช่องทางรับส่งสินค้า เดินหน้าลงทุนขยาย “ออฟฟิศ -เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย –ปริมาณรถปิกอัพ” รองรับการบริการให้ครอบคลุม

ดร.ชุมพล สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ หจก. บี.เอส.ขนส่ง  เปิดเผยว่า หลังจากที่เราได้ปรับตัวเพิ่มการบริการสู่บริการรับส่งพัสดุด่วนภายใต้การบริการ “BS EXPRESS”เพื่อรองรับตลาดออนไลน์บูมไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และปีนี้หลังผ่านครึ่งปีแรกไป เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง

“หลังผ่านครึ่งปีแรกเรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% เกินเป้าที่เราได้วางไว้ เป็นผลมาจากกลุ่มลูกค้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากทั้งในส่วนผู้ว่าจ้างที่เป็นฐานลูกค้าเก่าของเราที่มาใช้บริการเอง และมีการบอกต่อปากต่อปากให้กับกลุ่มลูกค้าอื่นๆ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เราหามาเองและลูกค้าใหม่ที่หันมาใช้บริการของเรา”

ดร.ชุมพล กล่าวอีกว่าประการสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า  คือเรากล้ารับประกันสินค้าที่ลูกค้าขนส่งมากถึงชิ้นละ 5,000 บาท โดยนับตั้งแต่ที่เราได้เปิดบริการมาจนถึงปัจจุบันยังไม่มีเคยมีลูกค้าที่ว่าจ้างรายใดมาเคลมว่าสินค้าสูญหายเลยสักชิ้น

“เรามั่นใจในความเป็นมืออาชีพ ที่ต้องการการเติบโตและมั่นคงในธุรกิจ ซึ่งต้องมีความซื่อสัตย์และซื่อตรงต่อลูกค้า และการบริการที่ดี อีกทั้งการให้ผลตอบแทนต่อกลุ่มรถขนส่งยังได้รับค่าตอบแทนจากเราค่อนข้างสูง โดยเราให้มากถึงเดือนละ 25,000 บาท อีกทั้งยังให้ค่าน้ำมัน ทางด่วน ค่าโทรศัพท์ ค่าคอมมิสชั่น เรียกได้ว่าเป็นค่าตอบแทนที่สูงมาก บางทีอาจจะสูงกว่าบริษัทขนส่งต่างชาติก็ว่าได้ จึงเป็นเหตุจูงใจที่จะทำให้กลุ่มพันธมิตรขนส่งต่างๆยินดีให้บริการที่ดี เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า”

นอกจากนี้ ดร.ชุมพล ย้ำว่าปัจจุบันเราได้ทำการขนส่งสินค้าใน 15 จังหวัด ทั้งในรอบเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีจำนวนรถใหญ่ 30 คัน และรถปิกอัพอีก 50 คัน และคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ จะเพิ่มรถทุกประเภทให้ถึง 100 คันเป็นอย่างน้อย

“ส่วนจุดรับส่งสินค้านั้น เวลานี้ทั่วเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ 250 แห่ง ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ คาดภายในสิ้นปีนี้เราจะขยายเพิ่มให้ได้ครบ 1,000แห่ง ทั้งนี้ จากการสำรวจของเราพบว่ามีผู้ใช้บริการที่ต้องการให้เราทำการขนส่งสินค้ามีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ”

ดร.ชุมพล กล่าวปิดท้ายว่าสำหรับครึ่งปีหลัง เราได้วางแผนการลงทุนเพิ่มและขยายงานบริการในหลายส่วน ทั้งในส่วนการขยายช่องทางการรับส่งสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น การขยายออฟฟิศ การเพิ่มจำนวนพนักงานภายในสำนักงาน และพนักงานขาย รวมถึงการเพิ่มจำนวนรถปิคอัพ เพื่อรองรับการเติบโตและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่จะได้เข้าถึงการบริการที่ครอบคลุม

“เวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการระดมทุนจากสถาบันการเงิน และกลุ่มนักลงทุนต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมขยายงานรองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง300%บี.เอส.ขนส่งเป็นบริษัทขนส่งของคนไทย ด้วยศักยภาพ ประสบการณ์ และความเป็นมืออาชีพของเรา มั่นใจจะสู้กับบริษัทขนส่งต่างชาติได้อย่างแน่นอน”

ท่ามกลางกระแสคลื่นการทะยานเติบโตธุรกิจอี-คอมเมิร์ซหนุนการซื้อ-ขายออนไลน์ทะลัก ส่งอานิสงส์ให้ “ธุรกิจส่งด่วน” บูมสุดขีด เบ่งบานและผุดขึ้นยังกับดอกเห็ดทั้งไทยและเทศ หวังเปิดสงครามแบ่งเค้กการตลาดก้อนมหึหา

บี.เอส.ขนส่ง คืออีกหนึ่งบริษัทขนส่งพันธุ์ไทยที่ปรับตัวและแตกไลน์การบริการขนส่งด่วนภายใต้การบริการ “BS EXPRESS” และทิศทางลมการพุ่งทะยานโตกว่า 300 % ในครึ่งปีแรก ถือว่าไม่ธรรมดากาไก่ กับการระดมทุนพร้อมกางแผนขยายทุกองคาพยพในครึ่งปี่หลังสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากนี้ไป

…น่าจับตายิ่งนักแล!