ค่าย ช ทวี ปล่อยทีเด็ด!รถกึ่งพ่วงพื้นต่ำพิเศษ 7 เพลา ‘แบบขยายความยาวได้’

0
1207

หากลองหลับตาแล้วนึกถึงลิสต์รายชื่อผู้ผลิต-ออกแบบตัวถังยานยนต์เพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์ระดับแถวหน้าเมืองแล้วล่ะก็ ค่าย ช ทวี แบรนด์ดังเมืองหมอแคนน่าจะเป็น 1 ในลิตส์รายชื่อระดับต้นๆในใจหลายๆท่าน

ล่าสุด บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ก็ได้เวลาปล่อยของผยองเดชในวงการอีกครั้ง เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทรถพ่วงพิเศษขนาดใหญ่ คือเจ้ารถกึ่งพ่วงพื้นต่ำ(หลายค่าย-คนอาจเรียก “ชานต่ำ”)พิเศษ 7 เพลา หรือศัพท์แสงภาษาอังกฤษที่ว่า 7-Axles Extend Self Steering Lowbed Semi Trailer

ที่ดับเบิ้ลความพิเศษไปอีกขึ้นก็คือเป็น “แบบขยายความยาวได้”ถือเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับวงการขนส่งเครื่องจักรและอุปกรณ์ขนาดใหญ่ ที่มีความยืดหยุ่นสูงและระบบการทำงานทันสมัย สามารถรองรับการขนส่งตามความต้องการได้ทุกขนาด

ไปผ่าดูไส้ในคุณสมบัติพิเศษกัน!

เจ้ารถกึ่งพ่วงพื้นต่ำพิเศษ 7 เพลานี้ มาพร้อมกับพิกัดความยาวสูงสุดที่ขยายได้ถึง 22.5 เมตร โครงสร้างเหล็กพิเศษที่ฝังมาด้วยความแข็งแรง-ทนทาน ส่วนการบังคับเลี้ยวด้วยมุมเลี้ยวที่มีองศาแคบ ทางค่าย ช ทวี สำทับหายห่วงในเรื่องนี้เพราะมีคุณสมบัติพิเศษด้วยระบบ Hydraulics Steering Force รองรับทำให้สามารถขนย้ายเครื่องจักรหนัก และควบคุมคุมการขับขี่ได้คล่องตัวมากขึ้นในพื้นที่ที่จำกัด

ส่วนพิกัดน้ำหนักมวลรวมอยู่ที่ 109 ตัน สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 86.5 ตัน ความยาวตัวรถ 13,000 มม. สามารถขยายความยาวได้ 9,500 มม. มีความยาวสุด  22,500 มม. ความกว้างตัวรถกว้างสุด (รวม Option) 3,450 มม.

ระบบบังคับเลี้ยวแบบ Hydraulics Steering Force ที่สามารถควบคุมการบังคับเลี้ยวได้ทั้งจากตัวหัวลาก (Tractor) และควบคุมที่ตัวหางลาก (Trailer) โดยใช้ระบบ Remote Control การบังคับเลี้ยวสามารถทำได้ที่เพลาล้อที่ 1 (Axle friction steered) และเพลาล้อที่ 5,6,7 (Hydro-mechanical Force) ส่วนเพลาที่ 2,3,4 เป็นเพลาเลี้ยวตาม

สามารถบังคับเลี้ยวได้ในระยะวงเลี้ยวที่แคบตามความต้องการของการบังคับเลี้ยว ซึ่งเป็นผลดีต่อการควบคุมการขับขี่รถ และเป็นผลดีต่อการใช้พื้นที่ในการเลี้ยวบนถนนและพื้นที่ใช้รถได้ดีอีกด้วย

ยัง…ยัง…ยังเท่านั้นไม่พอ!ยังติดตั้งเครื่อง Power Pack ต้นกำลังระบบ Hydraulics สำหรับส่งกำลังบังคับเลี้ยวและระบบรองรับน้ำหนักของตัวรถ ผนวกด้วยระบบรองรับน้ำหนักแบบโช้คอัพ ไฮดรอลิกส์ (Shock Hydraulic) ที่ติดตั้งทุกเพลาล้อ ทำให้มีการจัดการการกระจายน้ำหนักบรรทุกลงได้ทุกเพลาล้อ และทำให้น้ำหนักลงเพลาล้อกระจายได้สม่ำเสมอ น้ำหนักบรรทุกก็จะไม่ทำลายพื้นผิวถนน

คุณสมบัติพิเศษทั้งหมดทั้งมวลที่ถูกขมวดลงในเจ้ารถกึ่งพ่วงพื้นต่ำพิเศษ 7 เพลานี้ เหมาะสำหรับบรรทุกเครื่องจักรหนัก และอุปกรณ์โครงสร้างงานก่อสร้างและมีความยาว เช่น อุปกรณ์ยก Segment ขนาดใหญ่  เป็นต้น

ชำแหละดูทุกซอกทุกมุม&ทุกขุมกำลังความพิเศษแล้ว หลายคนก็คงอยากรู้ราคาค่างวดเท่าไหร่?

แว่วเสียงพิณเสียงซอซึงเคล้าคลึงเสียงแคนจากเมืองหมอแคนดังกังวานมาว่า “ราคาค่างวดรถคันนี้ไต่ระดับตัวเลขถึง 8 หลักขึ้นไป”

 นี่ถ้าบักหำน้อยแห่งบ้านโคกหมาว้อได้ยินเข้าให้คงจะหล่นอุทานดังๆว่า “ป๊าดด!มันคือแพงคักโพดพะโลแท้อ้าย”

ห้วย!!มันสิบ่แพงได้จั่งได๋ “ของเขาดีมีคุณภาพพ่วงด้วยคุณสมบัติพิเศษคักขนาดนี้”

…มันกะต้องแพงเป็นธรรมดาซั่นตั๊วบักหล่าหำน้อย!

:ขันธ์ธีร์