ปลื้ม..!ฮับบางซื่อยอดพุ่ง 1.5 แสน “ศักดิ์สยาม” ยันไม่กระทบสายสีแดงเปิดปลายปี

0
83

กระทรวงคมนาคมยืนยันการฉีดวัคซีนให้บุคลากรด่านหน้าขนส่งสาธารณะที่ศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อ ฉีดวัคซีนบุคลากรรวมกว่า 154,637คน พร้อมให้มอนิเตอร์-ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนที่จะมาฉีดให้รับทราบวันเวลาที่ฉีดให้ชัดเจน   “ศักดิ์สยาม”ยืนยันเปิดฉีดวัคซีนบริการจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะในสิ้นปีนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงคมนาคมได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับพนักงานด่านหน้าในส่วนของการบริการระบบขนส่งโดยสารสาธารณะที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  สถานีกลางบางซื่อ มาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย. 2564 นั้น  พบว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรด่านหน้าคมนาคมขนส่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วรวม 154,637 คน แบ่งเป็นบุคลากรด้านคมนาคม 133,894คน และหน่วยงานอื่น 20,743 คน และบุคลากรเหล่านี้จะกลับมาฉีดวัคซีนโดสที่2 ตั้งแต่วันที่ 14มิ.ย.- 27 มิ.ย. 64เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  มอนิเตอร์ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนว่า มีการจัดสรรอย่างไร และให้ประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจน ขณะที่ ในวันที่ 14-27 มิ.ย. 64 จะเป็นช่วงเวลาการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับกลุ่มบุคลากรด้านขนส่งส่งสาธารณะ หลังจากฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้วเมื่อวันที่ 24-6 มิ.ย. 64 นั้น ซึ่งได้บริหารจัดการพื้นที่แบ่งโซนไว้แล้ว โดยจะให้เข้าทางประตู 1 เท่านั้น ในส่วนของกลุ่มองค์กรอื่นๆ ที่ได้ประสานขอรับการฉีดวัคซีน เช่น กลุ่มการศึกษา ภาคเอกชน เป็นต้นนั้น จะให้บริการหลังวันที่ 28 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป โดยจะต้องมีการวงแผน พร้อมทั้งลงทะเบียน และประสานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.- ธ.ค. 64 สถานีกลางบางซื่อจะเปิดให้บริการแก่กลุ่มองค์กร ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายค่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ซึ่งจะรองรับได้เฉลี่ยวันละ 10,000 คน และสามารถเพิ่มได้อีกวันละประมาณ 5% ทั้งนี้ จะครอบคลุมขีดความสามารถในการให้บริการได้ 1,365 คน/ชั่วโมง สอดรับกับการให้บริการอย่างมีคุณภาพ และการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ด้วย

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า  และจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้(7 มิ.ย.)นั้น ได้ระบุว่า มีความพร้อมในการให้บริการ แต่มีข้อห่วงใย และได้สั่งการให้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งนัดหมาย ระบุวัน-เวลา ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนให้ชัดเจน เพื่อลดความสับสนของประชาชน และลดความแออัดในพื้นที่ฯ นอกจากนี้ นายกฯ ยังหวังว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ให้บริการฉีดวัคซีนควบคู่ไปกับศูนย์ฉีดวัคซีนอื่นในกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ทั้งนี้ ยืนยันด้วยว่าการใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีน จะไม่กระทบกับการเริ่มทดสอบให้ประชาชนใช้รถไฟชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อฟรี ในช่วงเดือน ก.ค. นี้ และการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ของรถไฟชานเมืองสายสีแดง ในเดือนพ.ย.ปีนี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี