เวียตเจ็ท MOU มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ฯกับโรลส์-รอยซ์ พ่วงด้วย MOU ประกันภัย

0
51

สายการบินเวียตเจ็ท และ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ร่วมลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับเครื่องยนต์อากาศยานในฝูงบินอากาศยานลำตัวกว้างของสายการบินฯ พร้อมลงนามในใบรับรองประกันภัยต่อกับ กัลลาเกอร์ (Gallagher Limited) และ วิลลิส ทาวเวอร์ส วัตสัน (Willis Towers Watson Limited) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการบริหารความเสี่ยงและประกันภัยระดับสากล

พิธีลงนามในข้อตกลงได้รับเกียรติจาก นายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เป็นสักขีพยานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้แทนระดับสูงของเวียดนามและสหราชอาณาจักร ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (COP26)

เวียตเจ็ทลงนามในข้อตกลงดังกล่าวกับโรลส์-รอยซ์เพื่อรับบริการด้านเครื่องยนต์อากาศยานสำหรับฝูงบินอากาศยานลำตัวกว้างของสายการบินฯ โดยข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าถึง 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐเครื่องยนต์เทรนต์ 700 เป็นเครื่องยนต์ประเภทเดียวที่ได้รับการออกแบบสำหรับอากาศยานลำตัวกว้างโดยเฉพาะ โดยได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี ค.ศ. 1995 เครื่องยนต์เทรนต์ 700 ได้ให้บริการแล้วรวมกว่า 60 ล้านชั่วโมง

นายติ่น เวียต เฟือง กรรมการผู้จัดการ สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เวียตเจ็ทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับโรลส์-รอยซ์ในครั้งนี้ เราเชื่อว่าเครื่องยนต์เทรนต์ 700 จะนำฝูงบินของเวียตเจ็ทไปสู่การพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ดีกว่า ช่วยปรับปรุงระยะการบินและประสิทธิภาพในการบิน อันจะมีส่วนช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือทางเทคนิคและประสิทธิภาพในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการลงนามข้อตกลงในครั้งนี้จะมีส่วนพัฒนาการค้าระหว่างเวียดนามและสหราชอาณาจักร สร้างอาชีพแก่ประชาชนและพัฒนาธุรกิจระหว่างสองประเทศ พร้อม ๆ กับเชื่อมต่อการเดินทางและสร้างความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจระหว่างสองทวีปในอนาคต”

พร้อม ๆ กับการลงนามในข้อตกลงกับโรลส์-รอยซ์ เวียตเจ็ทได้ลงนามในใบรับรองประกันภัยต่อกับ กัลลาเกอร์ (Gallagher Limited) และ วิลลิส ทาวเวอร์ส วัตสัน (Willis Towers Watson Limited) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการบริหารความเสี่ยงและประกันภัยระดับสากล โดยให้ความคุ้มครองครอบคลุมฝูงบินของเวียตเจ็ททั่วโลก

ใบรับรองประกันภัยต่อของเวียตเจ็ทได้รับการปรับปรุงเรื่อยมานับตั้งแต่การเริ่มให้บริการในปี ค.ศ. 2011 การลงนามในข้อตกลงครั้งใหม่นี้มีมูลค่าถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยให้ความคุ้มครองครอบคลุมฝูงบินของเวียตเจ็ททั้งที่ลงทะเบียนในเวียดนามและต่างประเทศด้วยเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมทั่วทั้งเวียดนามและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สายการบินเวียตเจ็ทมุ่งมั่นเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องไปสู่ทั่วทั้งทวีปเอเชีย พร้อม ๆ กับการขยายฝูงบินที่ทันสมัยในอนาคตอันใก