ไปรษณีย์ไทย พร้อมสู้วิกฤตอุทกภัย ลุยนำจ่ายทุกวัน บางพื้นที่อาจล่าช้า

0
56

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าให้บริการนำจ่ายสิ่งของในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ จุดที่มีน้ำท่วมขังระดับสูงเกินกว่าที่รถจักรยานยนต์จะเข้าถึง จะนำจ่ายด้วยรถขนส่งขนาดใหญ่ – เรือ พร้อมกำชับให้ดูแลของ ที่นำจ่ายทุกชิ้นอย่างปลอดภัย และขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ในบางพื้นที่ / จังหวัด อาจนำจ่ายสิ่งของล่าช้า

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ประเทศไทยยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และทำให้การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล  ได้ส่งผลกระทบต่อการขนส่งในบางประเภท โดยภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยยังคงให้ความสำคัญที่ต้องนำจ่ายสิ่งของให้ถึงผู้รับอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและเข้าถึงทุกพื้นที่ ซึ่งในจุดที่มีน้ำท่วมขังในระดับน้ำที่ไม่สูงมากนัก เจ้าหน้าที่ยังคงให้บริการนำจ่ายสิ่งของทุกวัน  ด้วยรถจักรยานยนต์ ของที่นำจ่ายทุกชิ้นได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย และขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ส่วนพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังในระดับน้ำที่สูงมากจะมีการนำจ่ายผ่านรถขนส่งขนาดใหญ่ – เรือ และอาจมีความล่าช้าเล็กน้อย เนื่องด้วยระดับน้ำที่ส่งผลกระทบต่อรูปแบบยานพาหนะที่ใช้ในการสัญจร

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการที่อยู่ในบางพื้นที่ ซึ่งเป็นลักษณะซอย / หมู่บ้าน ของจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท สระบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีณบุรี นครนายก นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร มหาสารคาม ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด เชียงใหม่ นครสวรรค์ พิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม อาจมีการนำจ่ายสิ่งของล่าช้า หรือยังไม่สามารถนำจ่ายได้ในบางพื้นที่ จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว  สามารถติดตามสถานะการให้บริการและ  การนำจ่ายได้ที่ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทวิตเตอร์ @Thailand_Post เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th  และ THP Contact Center 1545 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าดำเนินภารกิจจัดส่งสิ่งของ และให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ และผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน