พนัส เดินเครื่องเต็มสูบพุ่งชนเป้า 3,600 คัน

หลังฟันรายได้ทะลุ 2,000 ล้าน พร้อมสร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุ 3,100 คันเมื่อปีที่แล้ว ครั้นปีนี้พนัส จะเดินเครื่องกลยุทธ์และการตลาดในมิติไหน อย่างไรบ้าง จะได้ฤกษ์ปล่อยของในโปรดักส์ของเซกเม้นต์ไหนบ้าง หรือจะคลอดโปรโมชั่นใหม่ไฟกะพริบยั่วน้ำลายลูกค้าอะไรบ้าง

0
599

หลังฟันรายได้ทะลุ 2,000 ล้าน พร้อมสร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุ 3,100 คันเมื่อปีที่แล้ว ครั้นปีนี้พนัส จะเดินเครื่องกลยุทธ์และการตลาดในมิติไหน อย่างไรบ้าง จะได้ฤกษ์ปล่อยของในโปรดักส์ของเซกเม้นต์ไหนบ้าง หรือจะคลอดโปรโมชั่นใหม่ไฟกะพริบยั่วน้ำลายลูกค้าอะไรบ้าง ทิศทางและแนวโน้มของโปรดักส์ใดบ้างจะมาแรงแซงโค้ง และที่สำคัญจะยังคงยึดหัวหาดกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำกับโปรดักส์ “ก้างปลาและพื้นเรียบ” พร้อมพุ่งชนตำแหน่ง “แชมป์ตลาด”เช่นทุกปีที่ผ่านมาหรือไม่

 LT ดับเครื่องคุยฉบับนี้ ดัมพ์แมนโชว์ ถือโอกาสเจาะลึกข้อมูลตามประเด็นที่ได้จั่วหัวไว้เบื้องต้นกับ “พี่หนุ่ย-ณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (PANUS) ดังรายละเอียด ดังนี้

มั่นใจดัมพ์พนัสโต 100 %

ทิศทางของตลาดก่อสร้างปีนี้มีแนวโน้มโตและขยายตัวมากกว่าปีที่แล้ว เหตุได้รับอานิสงส์จากการลงทุนก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆของภาครัฐ สำหรับ พนัส ก็มีโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ตลาดนี้อยู่แล้ว ทั้ง รถบรรทุกดัมพ์ 6 ล้อ และ10 ล้อ รถพ่วงดัมพ์แม่ลูก รถบรรทุกหนัก รถเทรลเลอร์ดัมพ์ โดยสินค้าทั้ง 4 ประเภทนี้นี้ก็สามารถครอบคลุมตลาดได้อย่างแน่นอน และเรากำลังจะการพัฒนาเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียม คาดรถน่าจะออกมิถุนายนไตรมาส 2 และจะเติมเต็มลวดลายบนตัวกระบะบรรทุกจะเลือกใช้ลายกราฟฟิคอีกด้วย โดยรถดัมพ์พนัสปีนี้คาดโตขึ้นกว่า 100% จากปีที่ผ่านมา

พร้อมพุ่งชนเป้า 3,600 คัน

หลังผ่าน 4 เดือนแรกยอดขายรวมของพนัสอยู่ที่ 1,037 คัน ถือเป็นยอดขายที่น่าพอใจอย่างมาก ซึ่งสินค้าที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ถือเป็นโปรดักส์ที่มาแรงนั้นก็คือ ‘รถบรรทุกดัมพ์’  และพนัสก็ตั้งเป้ายอดรวมโปรดักส์ในทุกเซกเม้นต์ปีนี้ไว้ที่ 3,600 คัน โดยเป็นเป้าที่สูงขึ้นกว่าปีที่แล้วที่เราทำได้ถึง 3,100 คัน ทั้งนี้ ยอดที่ตั้งไว้สูงก็เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์และทิศทางของตลาดเอื้อต่อการขยายตัวของรถบรรทุกเพื่องานก่อสร้างภายในปีนี้นั่นเอง

คลอดโปรโมชั่นซื้อ Dump Panus ชิงตั๋วเครื่องบินเที่ยวญี่ปุ่น

ปีนี้พนัสจัดโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถบรรทุกดัมพ์พนัส ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า โดยจัดโปรโมชั่นโชค 3 ชั้น รับสิทธิ์ลุ้นทองคำมูลค่ามากกว่า 200,000 บาท และนอกเหนือจะได้สิทธิ์ในการลุ้นทองคำแล้ว ยังมีสิทธิ์ชิงตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวแดนปลาดิบ คือเมือง Sapporo –Hokkaido  สิทธิ์พิเศษนี้พนัส จัดหนักจัดเต็มสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถบรรทุกดัมพ์ที่ออกรถภายในปี 2560 เท่านั้น

จับมือดีลเลอร์ขายหัวรถสร้างดัมพ์พนัสเป็น “รถต้นแบบ”

รถบรรทุกดัมพ์พนัส นอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าทั้งในด้านแข็งแกร่ง ทนทาน สวยงาม และใช้งานอย่างคุ้มแล้ว เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ พนัส ยังสยายปีกความมั่นใจไปยังฝั่งของดีลเลอร์อีกด้วย โดยผู้จัดจำหน่ายหัวรถได้ให้ความวางใจสั่งดัมพ์พนัสเป็น “รถต้นแบบ” ซึ่งได้มีการเปิดตัวในงานต่างๆไปบ้างแล้ว โดยได้จับมือกับพันธมิตรในการสร้างรถต้นแบบจำนวน 7 คัน และยังมีอีกหลายดีลเลอร์ที่อยู่ระหว่างการสร้าง โดยจะมีการจัดกิจกรรม Road Show เร็วๆนี้

เน้นบริการหลังการขายรองรับตลาดโต

ปี 60 นี้ พนัส ได้ให้ความสำคัญเรื่องงานบริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมบริการหลังการขายที่ทางที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซ่อมบำรุงได้จำนวนถึง 25 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถบรรทุกได้เป็นจำนวนมาก ทั้งซ่อมบำรุง ซ่อมแซม และซ่อมสร้าง งานอะไหล่ที่สามารถตอบสนองลูกค้าที่ต้องการอะไหล่ในรถทุกประเภท งานด้านศูนย์บริการที่จับมือกับดีลเลอร์ค่ายรถบรรทุกเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และงานด้านการเพิ่มรถโมบายเซอร์วิสเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้ฉับไว ทั้งหมดนี้คือการมุ่งพัฒนารูปแบบการให้บริการหลังการขายของ พนัส ให้เข้าใกล้รูปธรรมมากยิ่งขึ้นและเป็นการพัฒนาด้านงานบริการที่จะเติบโตขึ้นทุกปี

ย้ำ ปีนี้ยัง “เจ้าตลาดก้างปลา/พื้นเรียบ”

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในเซกเม้นต์ ก้างปลาและพื้นเรียบ ที่พนัสมียอดขายและครองสัดส่วนตลาดเป็น “เบอร์หนึ่ง” ของตลาดในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้พนัสก็ยังมั่นใจในศักยภาพที่มีอยู่ และเชื่อมั่นว่าจะยังคงรักษาสถานะความเป็นเจ้าตลาดต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พนัส ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าภาคตะวันออกในกลุ่มบรรทุกสินค้าสั่งซื้อรถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้สินค้า(con) จำนวนกว่า 160 คันอีกด้วย

เห็นข้อมูลและรายละเอียดจากปาก “หญิงเหล็ก” จากค่ายพนัสคนนี้แล้ว ย่อมเป็นการตอกย้ำภาวะความเป็นผู้นำตลาดได้เป็นอย่างดี และคงจะไม่เวอร์วังนักที่จะการันตีได้ว่าเป้าที่ตั้งไว้ 3.600 คัน คงไม่มากและยากเกินไปนักที่ พนัส จะเดินเครื่องพุ่งชน!