ได้เวลาปลุก “พญาราชสีห์ MAN”ผงาด!

0
202

เลาะระเบียงขนส่ง 154

นิตยสาร Logistics Time ปีที่ 14 ฉบับที่ 154 ฉบับประจำเดือนสิงหาคม 2560 : “ตะวันเพลิง” หน้าเก่าขาประจำรายงานตัวประจำฐานกองบัญชาการ“เลาะระเบียงขนส่ง” ทำหน้าที่รายงานข่าวเด่นข่าวร้อนในในแวดวงขนส่ง พลางหยิบแกมหยอกบรรดาพี่น้องสิงห์รถบรรทุกและผู้ประกอบการขนส่งทั่วฟ้าเมืองไทยอีกแล้วครับกระผม

***ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณบรรดาพี่น้องขนส่งทุกหมู่เหล่าที่ติดตามนิตยสาร Logistics Time มาโดยตลอด ถึงเดือนนี้ก็ครบ 13 ปีบริบูรณ์พูนผล ถือเป็น 13 ปีที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน และจะก้าวสู่เข้าปีที่ 14 ปีแห่งความท้าทายในยุคที่สื่อโซเชียละครองโลก Logistics Time ก็จะยังคงยืนหยัดความเป็นสื่อกลางตีแผ่ข้อมูลข่าวสารคู่วงการขนส่งและโลจิสติกส์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

***วกเข้าวงการค่ายรถใหญ่ในช่วงนี้คึกคักกันน่าดู เริ่มจากฝั่งตันจง หลังผ่านมรสุมลูกใหญ่กับปมต่อสัญญายี่ห้อฟูโซ่ ที่แม้ในที่สุดก็หลุดมือไปสู่อ้อมอกของเดมเลอร์ที่ดึงมาทำเองภายใต้ DCVT  ล่าสุด MCVT อีกหนึ่งบริษัทในเครือตันจง ได้รับการแต่งตั้งจาก MAN APAC ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกและรถโดยสาร MAN ในประเทศไทยแบบถาวร พร้อมปรับทัพผู้บริหาร MCVT ใหม่ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นผู้บริหารมือฉมังอย่าง“คุณเอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์” ผู้ที่เคยปลุกชีพแบรนด์ฟูโซ่ให้เป็นแบรนด์มีสง่าราศีในสังคมรถใหญ่เมืองไทยมาก่อนหน้านี้ รับบทบาทเป็น“แม่ทัพ”ขับเคลื่อนแบรนด์ MAN เข้าสู่สมรภูมิรถใหญ่เต็มสูบ

***เมื่อวันเปิดตัวคุณเอก็บอกกับสื่อว่าตั้งแต่ตะวันชีวิตและการงานในวงการรถใหญ่มาก็ทำมาหลายยี่ห้อ ยี่ห้อแรกขายได้กว่าหมื่นคันก็โดนชาวบ้านข้างเคียงฉกไปทำเอง พอยี่ห้อที่สองกำลังจะไปได้สวยอยู่แล้วก็เข้าอีหรอบเดิมโดนฉกไปต่อหน้าต่อตาอีกครั้ง พอยี่ห้อที่ 3 เป็น MAN คราวนี้คุณเอถึงขนาดลั่นจะไม่ยอมเป็น “ชาย 3 โบสถ์” แน่ เลยเซ็นสัญญาแบบถาวรให้มันรู้แล้วรู้รอดซะเลย

***ฟากฝั่ง “คุณเจ-ยุทธนา สมประยูร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและศูนย์ซ่อมบำรุงรถบรรทุกและรถโดยสารยี่ห้อ MAN (เอ็ม.เอ.เอ็น.) จากประเทศเยอรมัน ซึ่งถือว่าเป็นดีลเลอร์รายใหญ่และรายแรกในประเทศไทย โดยในงานเดียวกันคุณเจก็ออกโรงขานรับแนวร่วมรุกตลาดสุดลิ่ม พร้อมลุยเคียงข้าง MCVT เน้นบริการหลังการขายแบบ on-site service สร้างความประทับใจให้ลูกค้า พร้อมกับหยอดคำหวานว่าการที่ MCVT ได้แม่ทัพคนใหม่อย่างคุณเอ ถือว่าเป็นการไขกุญแจอัตราการเติบโตและความสำเร็จ และปล่อยวลีเด็ดสุดคลาสสิคที่ว่า“น่านฟ้า MAN” ในไทยเปิดแล้ว อีกทั้งย้ำอีกว่าคุณเอไปอยู่ไหนมา เราน่าจะเจอกันตั้งนานแล้ว (หวานซะ ฮ่า ฮา ฮา)

*** ตะวันเพลิง มองว่าการที่ 2 ผู้บริหารตัวพ่อได้โคจรมาเจอกันในเวลานี้ ถูกจับตาเป็นพิเศษแน่นอน ด้านคุณเอในบทบาทแม่ทัพ MCVT ก็เป็นผู้บริหารที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา เป็นนักการตลาดที่หาตัวจับยากฝากเป็นผลงานให้ฮือฮามาแล้วกับการปั้นแบรนด์ฟูโซ่มาก่อนนหน้านี้ อีกทั้งยังเป็นผู้กระหายความสำเร็จที่สูงมาก ส่วนคุณเจผู้บริหาร K-MAN ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ไฟแรงสมรภูมิรถใหญ่ระดับพรีเมี่ยมในเมืองไทยนับจากนี้ไป น่าจะเขย่าตลาดรถใหญ่เกรดพรีเมี่ยมในเมืองไทยสะเทือนบ้างไม่มากก็น้อย

***ขณะที่ค่ายวอลโว่ทรัคส์ ที่นำโดยคุณกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการวอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย)ที่เพิ่งเสร็จสิ้นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันภายใต้ชื่อ Volvo Trucks Fuelwatch Challenge 2017 โดยได้ 2 ตัวแทน Thailand Hub ไปร่วมชิงชัยในการในรายการ APAC FuelWatch Challenge 2017 ที่จะจัดขึ้นในประเทศสวีเดนในเดือนกันยายนนี้ เท่านั้นยังไม่พอยังมีกิจกรรมใหม่ป้ายแดงอย่างการแข่งขัน UD Trucks Extra mile Challenge ภายใต้แนวคิด “Smart Truck Smart Drivers”จ่อรออยู่ในเดือนส.ค.นี้ ทั้งนี้ เพื่อเฟ้นหานักขับไทยที่มีทักษะการขับขี่เป็นเลิศไปชิงแชมป์ต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จะมีจัดขึ้นในประเทศไทยช่วงเดือนส.ค.นี้

***ส่วนค่ายรถยุโรปจากแดนไวกิ้งสวีเดนอีกค่ายอย่างสแกนเนีย ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกันกับกิจกรรมการแข่งขันขับรถใหญ่ของนักขับตัวอย่าง Scania Driver Competitions Thailand 2017 โดยเปิดให้นักขับรถบรรทุกสแกนเนียทั่วประเทศ ผู้มีใจกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายและร่วมพิสูจน์ความกล้ากับกิจกรรมนี้ เปิดรับสมัคร 17 ก.ค.-31 ส.ค.ศกนี้ ขณะที่การเร่งขายศูนย์ฯทั่วประเทศนั้น ล่าสุด เพิ่งได้ฤกษ์เปิดศูนย์บริการสแกนเนียระยอง ศูนย์บริการสแกนเนียแห่งที่ 10 ตอบโจทย์ทำเลทองขนส่งแถบภาคตะวันออก รองรับการเติบโตภาคขนส่งอันเกิดจากอานิสงส์การขยายตัวเศรษฐกิจจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เปิดให้บริการเต็มรูปแบบครอบคลุมพื้นที่จังหวัดระยอง และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง โดยคีย์แมนคนสำคัญอย่าง “คุณภู-ภูริวัทน์ รักอินทร์” ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เกี่ยวก้อยผู้บริหาร และพนักงานพร้อมหน้าพร้อมตาร่วมพิธีการทางสงฆ์และพิธีเปิดอย่างเป็นการท่ามกลางสักขีพยานของแขกผู้มิเกียรติและแฟนพันธุ์แท้สแกนเนีย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

*** ก่อนจะหยุดกระแทกแป้นพิมพ์ “ตะวันเพลิง” ต้องขอแสดงความยินดีกับเฮียยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางรถบรรทุกแห่งอาเซียน หรือ ATF ที่ได้รับความไว้วางใจจากหมู่สมาชิกอาเซียนให้เป็นประธานฯในวาระที่ 2 เป็นหัวหอกขับเคลื่อน ATF สมานความร่วมมือเพื่อสิทธิประโยชน์ทางการขนส่งทางรถบรรทุกร่วมกันของทั้ง 10 ชาติสมาชิกต่อไป “ตะวันเพลิง” เห็นความเป็นเอกภาพของ ATF แล้วก็อดที่นึกถึงองค์กรด้านการขนส่งของบางประเทศ ผู้นำก็ไปทาง สมาชิกก็ไปทาง ฟัดกันไปมาเละตุ้มเป๊ะ…เห็นแล้วก็อนาถใจจริงๆ

*** ลาล่ะครับ เจอกันฉบับหน้าครับกระผม !