“VOLVO FH16” หัวลากพรีเมี่ยมแบรนด์สูงสุด สมบุกสมบันทุกงานขนส่ง

0
3868

ก่อนที่สาวกวอลโว่ทรัคส์เมืองไทยจะได้ยลโฉมรถบรรทุกวอลโว่ FH รุ่น 90YearsLimited Edition ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษในโอกาสฉลองครบ 90 ปีของการตะบันธุรกิจยนตรกรรมระดับโลกในประเทศสวีเดน ที่เน้นนวัตกรรมและรูปลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์สูงสุด โดยวอลโว่ทรัคส์ประเทศไทยยืนยันจะเปิดให้มิตรรักนักสะสมรถบรรทุกรุ่นพิเศษนี้ได้จับจองและจำหน่ายได้ตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป

LT Brand ฉบับนี้ ขอนำเสนอรถบรรทุกหัวลาก VOLVO FH16 หัวลากเจาะกลุ่มขนส่งไฮเอนด์ที่จัดได้ว่าทรงประสิทธิภาพสุด และได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนพันธุ์แท้วอลโว่ทรัคส์ทั่วโลก ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับปฏิบัติการที่ทรหดและสมบุกสมบันที่สุด ด้วยรูปโฉมภายนอกที่งดงามแต่แฝงความดุดัน

การออกแบบที่โดดเด่นขึ้น

รถบรรทุกทั้งหมดใน FH ซีรี่ส์จัดได้ว่ามีบุคลิก เส้นสาย และส่วนโค้งที่ลู่ลมแบบเดียวกัน รายละเอียดด้านนอกของ Volvo FH16 ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น และมีความเฉพาะตัว โดยหน้าต่างด้านหลังมีรูปร่างและเฉดหน้าต่างข้างด้านหลังเน้นรูปลักษณ์ที่คล่องตัวของห้องโดยสาร ขณะที่สีดำเข้มถึงเข้มมากที่ดูดุดันน่าเกรงขามทรงพลัง แต่ภายใต้พื้นผิวนี้มีโทนที่น่าดึงดูดอย่างยิ่ง ซึ่งเรียกว่า Mystic Fjord พื้นผิวชุบโครเมียมลายซาตินทำให้ขั้นเหยียบด้านหน้า แผงกระจังหน้า มือจับประตู และเครื่องหมาย Volvo ดูโดดเด่น ส่วนกระจังหน้าขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยสีเงินเข้มที่สร้างความประทับใจสุดๆ ทุกท้องถนน กระจกและแผงบังแดดดูพรีเมี่ยมในแบบเดียวกัน

รูปโฉมภายนอกงดงาม แฝงด้วยความดุดัน

VOLVO FH16 มาพร้อมเครื่องยน์ D16C ขนาด 16,000 ซีซี ให้กำลัง 550 และ 610 แรงม้า ด้วยแรงบิดสูงถึง 3,500 Nm ที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยมีระบบ VEB+ ซึ่งเป็นระบบเบรกเครื่องยนต์ที่จดสิทธิบัตรของวอลโว่ ใช้การออกแบบเพลาลูกเบี้ยวที่ไม่เหมือนใครเพื่อดูดซับแรงได้สูงสุด 425 กิโลวัตต์ (578 แรงม้า) บนเครื่องยนต์ D16 เมื่อใช้ร่วมกับระบบเกียร์ I-Shift และระบบควบคุมความเร็วคงที่อัจฉริยะ จึงสามารถรักษาความเร็วเฉลี่ยที่ระดับสูงขึ้นได้โดยที่ยังคงความปลอดภัยหรือการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงไว้เช่นเดิม

กำหนดนิยามใหม่ของความสบาย

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในห้องโดยสารของ 16 FH ถูกออกแบบที่นั่งให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยมีรูปแบบและเนื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้การตกแต่งภายในห้องโดยสารให้ความรู้สึกถึงระดับพรีเมียมได้อย่างแท้จริง วัสดุหุ้มมีทั้งแบบหนังหรือหนังผสมผ้า การออกแบบที่นั่งและวัสดุที่นำมาใช้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Volvo FH16 ขณะที่พวงมาลัย Raven  ทำจากหนังสีเข้ม โดยมีสีตะเข็บตัดกันที่เข้าชุดกับแผงประดับภายใน ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกที่นุ่มนวลในการขับขี่ และมีเฉพาะใน Volvo FH16 เท่านั้น ส่วนการตกแต่งภายในระดับเฟิร์สคลาสอย่างแท้จริง ที่โดดเด่นด้วยแผงประตู แผงบนผนัง แผงประดับชุบโครเมียม ม่าน วัสดุหุ้มเตียงนอน และแสงไฟพิเศษที่ประตู สร้างเป็นบรรยากาศสุดหรูภายในห้องโดยสาร

 

แม้เจ้าหัวลาก Volvo FH16 จะถูกจัดเป็นทำเนียบรถบรรทุกทรงพลังที่สุดของ FH ซีรี่ส์ แต่เหนือกว่านั้นก็ยังมีอะไรมากกว่าความทรงพลัง สภาพพร้อมใช้งาน 100% ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น และโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่มีใครเทียบได้