PANUS เปิดศึกปะทะคู่แข่ง!เดิมพัน“เบอร์หนึ่ง”พื้นที่“ใต้-อีสาน-ตะวันออก”

0
917

พนัส ปลิ้มยอดขาย 4 เดือนแรกพุ่ง 1,400 คัน มั่นใจทั้งปีทะลุเป้า 3,500 คัน ชี้“ก้างปลา-พื้นเรียบ”ยังยึดหัวหาดครองเจ้าตลาดเหนียวหนึบ ลั่นไตรมาสสองเดินเครื่องเต็มสูบเจาะตลาดพื้นที่“ภาคใต้-อีสาน-ตะวันออก” หวังพลิกเป็น“ที่หนึ่ง”ของพื้นที่ พร้อมปูพรมขยาย Panus S Plus ครบ 200 แห่งภายในปีนี้ และเดินหน้าลุยกิจกรรม CSR คืนกำไรให้สังคม

คุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เปิดเผยว่ายอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์ของพนัสหลังผ่านไปแล้ว 4 เดือน (ม.ค.-เม.ย.) เราขายไปแล้ว 1,400 คัน โดยผลิตภัณฑ์ประเภทรถบรรทุกก้างปลาและพื้นเรียบยังเป็น “พระเอก” ที่ขายดีและครองความเป็นเบอร์หนึ่งตลาดต่อเนื่อง รองลงมาเป็นกระบะดัมพ์ และตู้ผ้าใบ เป็นต้น คาดยอดขายทั้งปีทะลุตามเป้าที่ 3,500 คัน

“สำหรับปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความท้าทายที่พนัสต้องรุกตลาดในทุกมิติ โดยเฉพาะในไตรมาสสองเราจะเจาะตลาดในพื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันออก ให้กลายเป็นพื้นที่ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาดให้ได้ และหลังรัฐบาลหนุนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซีอย่างจริงจัง ทำให้พื้นที่ภาคตะวันออกกลายเป็นพื้นที่ “เนื้อหอม” ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เราก็จะรุกตลาดเต็มพิกัดทั้งการเสริมทีมขาย โปรโมชั่น และบริการหลังการขาย เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าและรองรับการเติบโตที่เกิดขึ้น”

ต่อตู้ผ้าใบ TBL 44 คัน และดัมพ์ให้กับ TBR อีก 22 คู่

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา ได้ฉายภาพความสำเร็จของโปรเจ็คต์สำคัญๆว่าพนัสได้ส่งมอบสินค้าล็อตใหญ่ๆให้กับลูกค้าหลายรายในห้วงเวลาที่ผ่านมา อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด หรือ TBL ในเครือไทยเบฟฯ ซึ่งมีรถบรรทุกหลายร้อยคันเพื่อลำเลียงสินค้าจากโรงงานเข้าสู่ศูนย์กระจายสินค้า และจากศูนย์ฯไปสู่พื้นที่การขายในทุกภูมิภาคของประเทศ เมื่อถึงรอบการเปลี่ยนรถก็ได้มอบความวางใจให้ทางพนัสได้ต่อรถตู้ผ้าใบหลากหลายขนาดสำหรับรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อจนถึง 22 ล้อ จำนวนทั้งสิ้น 44 คัน และคาดว่าทาง TBLจะมีโปรเจ็คต์รอบใหม่ออกมาอีกภายในสิงหาคมนี้

“นอกเหนือจากนี้ยังมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด (TBR) ที่รับผิดชอบการควบคุมดูแล การจัดซื้อ จัดหา และจัดส่งวัตถุดิบประเภทขวดที่ใช้ในกระบวนการสำหรับบริษัทในเครือ ไทยเบฟฯอีกเช่นเดียวกัน โดยทาง TBR ก็ได้มอบความวางใจให้พนัสต่อรถบรรทุกดัมพ์เพื่อขนส่งวัตถุดิบประเภทขวดเข้าสู่โรงงานรีไซเคิลจำนวน 22 คู่ และคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการดิวงานกันต่อในล็อตต่อไป”

สยายปีก Panus S Plus ครบ 200 แห่งภายในปีนี้

สำหรับความคืบหน้าการขยายโครงการ“Panus S Plus อุ่นใจทุกพื้นที่ เราพร้อมดูแลคุณ” นั้น คุณณัชชา เปิดเผยว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดด้านบริการหลังการขาย ซึ่งเราได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้จำหน่ายรถบรรทุกในจังหวัดต่าง ๆ และเป็นที่น่ายินดีที่โครงการนี้ได้เสียงตอบรับกลับจากจากลูกค้าที่ได้เข้ารับการบริการ Panus S Plus ที่ตอบโจทย์การบริการสะดวกรวดเร็ว

“พนัสยังคงให้ความสำคัญและเดินหน้าขยาย Panus S Plus ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด ณ ตอนนี้เราได้ขยายไปแล้วทั่วประเทศ 100 แห่ง และกำลังพูดคุยในรายละเอียดอีกหลายแห่ง โดยเราตั้งเป้าหมายจะขยายให้ได้ครบ 200 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ เพื่อเติมเต็มศักยภาพการบริการหลังการขาย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และเป็นแรงส่งให้แบรนด์ Panus เติบโตอย่างมั่นคง ”

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา สรุปปิดท้ายว่าสำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR เรายังคงให้ความสำคัญและดำเนินกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาเราได้ส่งมอบอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับโรงเรียนและองค์กรต่างๆไปแล้ว 7 แห่ง และหลังจากเปิดเทอมแล้วเราก็จะดำเนินการส่งมอบให้กับทางโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆที่ติดต่อขอความอนุเคราะห์เข้ามา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสะท้อนถึงองค์กรชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม