กลับมาอีกครั้ง!“ฮีโน่”พัฒนาทักษะบุคลากร จัดแข่งขัน“Hino Total Support Contest ครั้งที่ 28”

0
119

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมส่งท้ายปีของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้จัดงานแข่งขันทักษะฝีมือการให้บริการด้านขาย อะไหล่ และบริการ ภายใต้ชื่อว่า“การแข่งขัน ฮีโน่ ทีเอส(Total Support) ”ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการทำงานอย่างเป็นระบบทั้งด้านการขาย อะไหล่ และบริการ เพื่อความพร้อมในการสนับสนุนกิจการของลูกค้าภายใต้นโยบาย Total Support โดยในปีนี้ได้จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 28

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์โลจิสติกส์และฝึกอบรม บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดการแข่งขันฮีโน่ ทีเอส (Total Support) ซึ่งเป็นการแข่งขันที่วัดศักยภาพการพัฒนาทักษะของบุคลากรจากตัวแทนจำหน่ายฮีโน่ทั่วประเทศ โดยคลอบคลุมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย สำหรับการแข่งขันดังกล่าววัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะของบุคลากรของตัวแทนจำหน่ายฮีโน่ให้มีการพัฒนาดียิ่งขึ้น โดยเน้นการทดสอบที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์จริงที่แต่ละด้านบริการต้องเจอ เพื่อให้สามารถนำทักษะต่างๆไปประยุกต์ใช้ และแก้ไขปัญหาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับในปีนี้  มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, มิสเตอร์ ฮิโรชิ เซมบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส เอเชีย จำกัด  และมิสเตอร์ เคอิชิ โยชิมุระ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจยานยนต์ บริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี (ไทยแลนด์) จำกัด และ คุณเจษฎา จันทร์อุไร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐาน และทดสอบฝีมือแรงงาน ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ที่ให้เกียรติเข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ 

มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เราเริ่มกลับสู่สถานการณ์ปกติอีกครั้ง และกิจกรรมต่างๆ ที่สำคัญสามารถกลับมาดำเนินการได้ การเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากบทเรียนสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนวิธีการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขาย ซึ่งการแข่งขันฮีโน่ ทีเอส ถือเป็นกิจกรรมสำคัญของครอบครัวฮีโน่ที่เราจัดมาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้เป็นการแข่งขันภายในประเทศเท่านั้น  แต่ฮีโน่ทั่วโลกยังได้รับรู้กิจกรรมนี้เช่นเดียวกัน

“ทางฮีโน่ไม่ได้มุ่งหวังหาคนเก่งที่สุดในการแข่งขันประเภทต่างๆทั้งการขาย อะไหล่ และบริการ แต่สิ่งที่ฮีโน่คาดหวัง คือผู้เข้าแข่งขันสามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการแข่งขันครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้กับลูกค้าจริงได้ และที่สำคัญต้องพัฒนาและเรียนรู้เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนชนะใจลูกค้า เพื่อรักษาความรัก ความประทับใจที่ลูกค้ามีให้กับเราให้กับฮีโน่  นั้นคือหัวใจหลักของการแข่งขัน  เพราะแม้คุณอาจจะไม่ได้รางวัลของการแข่งขัน แต่เชื่อว่าคุณได้รางวัลที่ยิ่งใหญ่กว่า และต้องภูมิใจในตัวเองมากกว่าอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ช่วงเย็นภายหลังจากการแข่งขัน มีพิธีประกาศรางวัล และงานเลี้ยง ณ  ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ฮอลล์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในปีนี้ได้รับเงินรางวัล พร้อมเหรียญและธงเกียรติยศ นอกจากนี้ภายในงานฮีโน่ยังได้จัดเตรียมคอนเสิร์ตจาก ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ สร้างสีสันความเพลิดเพลิน และเป็นการแสดงความขอบคุณแก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าแข่งขันทุกท่านอีกด้วย

ทั้งนี้ทางบริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมการแข่งขันนี้จะช่วยพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมืออันเป็นประโยชน์กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน และเล็งเห็นว่าบุคลากรคนสำคัญเหล่านี้จะสามารถช่วยพัฒนา และเดินหน้าภาคธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ ทำให้ฮีโน่ก้าวเป็นผู้นำของการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจของลูกค้า นอกจากนี้ยังถือเป็นการพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด และก่อให้เกิดการพัฒนาและสร้างการเติบโตของประเทศ