“Panus”กวาดยอดขาย 10 เดือนแรก 3,100 คัน ลั่นทั้งปีทะลุ 3,600 คันตามเป้า

0
736

อัพเดทไทม์ไลน์ยอดขายสมรภูมิผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อพาณิชย์เมืองไทยช่วงโค้งร้อยเมตรสุดท้าย ค่าย Panus แบรนด์ดังฝังเมืองชลฯ ยิ้มแก้มปริหลังยอดขาย 10 เดือนแรกพุ่ง 3,100 คัน พร้อมทะยานครองสัดส่วน “เบอร์หนึ่ง”ตลาดรวม 25% มั่นใจทั้งปีทะลุ 3,600 คันตามเป้า ฟันธง“รถบรรทุกรถยนต์”กลับมาบูมอีกครั้งในปี62-63 ชี้เด้งรับอานิสงส์ปริมาณการผลิตรถยนต์ทะลัก ผนวกผู้ผลิตยานยนต์รายใหม่แห่ลงทุนในไทย

คุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) อัพเดทยอดขายปี 61หลังผ่าน 10 เดือนแรกว่าแม้การแข่งขันปีนี้ยังไม่สิ้นสุดลงก็ตาม แต่จะพาลูกทีมใช้เวลาที่เหลือของปีปิดยอดขายพร้อมทะยานเข้าสู่เส้นชัยให้ได้

“พิกัดยอดขายรวมของ Panus หลังผ่าน 10 เดือนแรกไปแล้วอยู่ 3,100 คัน และยังมียอดที่พร้อมส่งมอบภายในปีนี้อีกกว่า 500 คัน กับยอดขายปีนี้ที่เราได้วางเป้าเอาไว้ 3,600 คันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ถือว่ามียอดขายทะลุเป้าและเป็นปีแห่งการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ Panus”

ปลื้ม!ทะยานครองสัดส่วน “เบอร์หนึ่ง” ตลาดรวมในไทย 25%

คุณณัชชา ระบุอีกว่า Panus มีความชำนาญด้านการผลิตรถบรรทุกกึ่งพ่วงมายาวนาน และสินค้าที่ยังครองตลาดเหมือนทุกปี โดยมียอดรวมภายใน 10 เดือน ได้แก่ รถบรรทุกกึ่งพ่วงก้างปลา 1,350 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 55% และกึ่งพ่วงพื้นเรียบ 850 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% ส่วนสินค้าประเภทรถบรรทุกดัมพ์ก็ได้การตอบรับดีขึ้นทุกปี หากเทียบกับปีที่แล้วโตขึ้นจากเดิม 40% ทำให้ถึงขณะนี้สินค้าแบรนด์ Panus ยังครองสัดส่วนอันดับหนึ่งของตลาดรวมในไทยสูงถึง 25%

“ส่วนสินค้าประเภทอื่นอย่างเช่น รถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ ยังคงไปได้ดีในปีนี้และมียอดสั่งผลิตไปถึงปีหน้าจึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเท่าไหร่ โดยสินค้าประเภทนี้ที่มีกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี คือขนาด 6-7 เพลา ที่กำลังผลิตอยู่ในขณะนี้ และรถบรรทุกตู้ผ้าใบก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ซึ่งจะมียอดส่งมอบอีกกว่า 100 คัน ภายในสิ้นปีนี้”

 

ฟันธง “รถบรรทุกรถยนต์” กลับมาบูมอีกครั้งในปี 62-63

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา สรุปตอนท้ายว่า หลังตลาดซบเซาไปสักระยะสำหรับสินค้า Panus ประเภท “รถบรรทุกรถยนต์” เนื่องจากตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตเร็วเกินไปช่วงนโยบายรถคันแรก จึงทำให้มีผลกระทบต่อยอดการสั่งผลิตรถบรรทุกประเภทนี้ แต่ในปีนี้ได้มีการประชุมกับผู้ผลิตยานยนต์ในประเทศเพื่อวางแผนรองรับการการขนส่งปริมาณรถยนต์เป็นจำนวนมากที่ถูกผลิตขึ้น ผนวกกับปัจจัยหนุนจากผู้ผลิตยานยนต์รายใหม่ที่เข้ามาลงทุนในประเทศ ซึ่งจะเป็นแรงส่งให้ตลาดต้องการรถบรรทุกประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

“คาดการณ์ตลาดรถประเภทนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในปี 62-63 และ Panus เองมีความชำนาญรถบรรทุกประเภทนี้ อีกทั้งยังมีศักยภาพด้านการผลิตที่ได้มาตรฐานสูงและเป็นที่ยอมรับของตลาดอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า Panus สามารถรองรับความต้องการของตลาดได้อย่างแน่นอน”