กทพ.เปิดโครงการอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยรองรับการเดินทางประชาชนช่วงสงกรานต์ 62

0
132

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยมี นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ณ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางแก้ว 1 (มุ่งหน้าบางขุนเทียน) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์) ในวันที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 08.30 น.

กทพ. กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยจัดตั้งหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางบางแก้ว 1 ด่านฯ ฉิมพลี และด่านฯ บางปะอิน (ขาออก) ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 เมษายน 2562 และบริเวณด่านฯ ดาวคะนอง ด่านจตุโชติ ด่านฯ บางปะอิน (ขาเข้า) ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 เมษายน 2562 ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริการตรวจเช็คเครื่องยนต์เบื้องต้น น้ำดื่ม กาแฟ ลูกอม ขนมขบเคี้ยว ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและด้านความปลอดภัย อาทิ เพิ่มกำลังพนักงานจัดการจราจร รถกู้ภัย รถยก พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ (WAR ROOM) ศูนย์ควบคุมทางพิเศษฉลองรัช (CCB3) เพื่อควบคุมสั่งการในการแก้ไขปัญหาการจราจร และการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา – ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 10 เมษายน 2562 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้น

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมมุ่งเน้นถึงความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือการท่องเที่ยวของประชาชน รวมถึงการลดจำนวนอุบัติเหตุและความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลให้ลดลง โดยในครั้งนี้กระทรวงคมนาคมยังคงมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางด้วยการรณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย” และสำหรับรถจักรยานยนต์ รณรงค์ในหัวข้อ “มอเตอร์ไซค์ เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อค” ซึ่งที่ผ่านมาสามารถช่วยลดอุบัติเหตุและความรุนแรงของอุบัติเหตุลงได้