“ลุงตู่”ส่งปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 ณ สถานีขนส่งฯหมอชิต

0
229

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคมและส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2)

ในการนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับฟังรายงานข้อมูลสถิติการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 10 – 13 เมษายน 2562 ประมาณ 200,000 คน ติดตามการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและมาตรการด้านความปลอดภัยของ บขส. อาทิ การตรวจสภาพรถตาม Check list การจัดเจ้าหน้าเฝ้าระวัง ติดตามด้วยกล้องวงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชม. และติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วรถโดยสาร ไม่เกิน 80 กม./ชม. เป็นต้น รวมทั้งได้พบปะทักทายประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ตรวจความพร้อมของศูนย์ควบคุมการเดินรถ บขส. ชมการสาธิตการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในพนักงานขับรถ และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยได้เน้นย้ำให้พนักงานขับรถระมัดระวังในการขับขี่เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยของประชาชน

กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนทั้งไปและกลับ ได้อย่างเพียงพอ ไม่ล่าช้า และไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ป้องกันและลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ได้อย่างมี “ความสุข สะดวก ประหยัด และปลอดภัย” โดย บขส. เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารของ บขส. จัดบริการรถตู้รับ – ส่งฟรีแก่ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าของ บขส. (999) ระหว่างบริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) และ ขบ. ระหว่างวันที่ 11 – 13 เมษายน 2562 เวลา 17.30 – 20.00 น.