ไม่ต้องเดินเข้าธนาคาร! ฝากเงินสดได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ

0
127

ธ.ไทยพาณิชย์ ผนึก ปณท ร่วมพัฒนาขีดความสามารถการให้บริการทางการเงิน และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการธนาคารภายใต้ชื่อ “SCB Service” บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ บริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความต้องการในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าไม่ได้จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป ไทยพาณิชย์ต้องการเข้าถึงลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม ในทุกๆ touchpoint ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อมอบบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของเรา

“หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของไทยพาณิชย์ คือ การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Partnership Banking) ในการร่วมกันสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน ซึ่งไปรษณีย์ไทยถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เป็น Key Player ในกลุ่มลอจิสติกส์ที่มีความแข็งแกร่งและมีจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้เองธนาคารจึงได้เปิดตัวแบงก์กิ้งเอเย่นต์ภายใต้ชื่อ “SCB Service” ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านที่ทำการไปรษณีย์ โดยเริ่มต้นด้วยบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่ 1 บาท – 30,000 บาท/รายการ สูงสุด 60,000 บาท/วัน/บัญชี ค่าธรรมเนียมในการให้บริการไม่เกิน 20 บาท/รายการ ก่อนร่วมกันศึกษาพัฒนารูปแบบและต่อยอดเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการทางการเงินใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต”

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีจุดแข็งอยู่ที่เครือข่ายโดยเฉพาะในเขตภูมิภาค จึงทำให้ “ไปรษณีย์ไทย” เป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่ ใกล้ชิดกับประชาชน ผ่านจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ที่มีศักยภาพสามารถรองรับการเป็นตัวแทนให้บริการการเงินของธนาคาร การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในการให้บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในครั้งนี้ เป็นการยกระดับ ต่อยอด และขยายความร่วมมือระหว่างสององค์กรต่อจากบริการ Wallet@Postที่ไทยพาณิชย์เป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@Post ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า และระบบเพย์เมนต์เกตเวย์ของ 2C2P ที่ได้เริ่มให้บริการไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

“ล่าสุดกับ SCB Service บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือบริการ Bank@POST ของไปรษณีย์ไทยที่ให้ลูกค้าสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีไทยพาณิชย์ได้ที่ทำการไปรษณีย์ และเพื่อเป็นการโปรโมทและกระตุ้นให้ลูกค้าใช้บริการฯ เราจึงได้จัดให้มีแคมเปญส่งเสริมการตลาดเมื่อลูกค้ามาใช้บริการฝากเงินสดครบทุกๆ 5 ครั้งต่อเดือน พร้อมลงทะเบียนผ่าน QR Code ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 1,200 แห่งทั่วประเทศ รับฟรีข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ 1 แพ็ก มูลค่า 50 บาท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชาวบ้านจากชุมชน 3 จังหวัดภาคอีสาน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2562”

นางสมร  กล่าวอีกว่าSCB Service” บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จะช่วยให้ลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกรรมการเงินสามารถเข้าถึง “บริการธนาคาร” ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป โดยธนาคารจะพัฒนาช่องทางและรูปแบบการให้บริการทางการเงินในแต่ละ touchpoint ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีจุดให้บริการ SCB Service ผ่านเอเย่นต์ทั้งสิ้นกว่า 14,200 แห่งทั่วประเทศ