Volvo FH แปลงกาย!’หัวลากคันแรกไทย’เทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำล้นคัน

0
436

หลังค่ายวอลโว่ ทรัคส์ ได้ปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยการเปิดตัวรถหัวลากระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมกับ “สุดยอดนวัตกรรม” ความปลอดภัยระดับโลกไปก่อนหน้านี้ จนเป็นที่จับตาว่าค่ายวอลโว่ ทรัคส์ จะเปิดตัวจริงเมื่อไหร่กันแน่

ล่าสุด วอลโว่ ทรัคส์ ได้ฤกษ์เฉยโฉมรถหัวลากคันแรกของไทย Volvo FH ท็อปทั้งฟอร์มและฟังก์ชั่น จัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำล้นคัน เพื่อยกระดับงานขนส่งไทยสู่สมาร์ทโลจิสติกส์ไทย ตอกย้ำ ‘ความปลอดภัย’ ถือเป็นหนึ่งในสามค่านิยมหลักของแบรนด์วอลโว่ ทรัคส์ เพื่อให้ผู้ประกอบการงานขนส่งไทยวางใจได้สูงสุด ณ สนามทดสอบ Yokohama Tire Test Center จ.ระยอง เมื่อ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

วอลโว่ ทรัคส์ ตอกย้ำการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการยกระดับความปลอดภัยระดับสูงสุด ที่มาพร้อมกับActive Safety Package หรือแพ็คเกจระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกัน โดยลูกค้าที่ซื้อรถวอลโว่ไปสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มได้ในรถหัวลากวอลโว่ รุ่น FH

ภายใต้ Active Safety Package หรือแพ็คเกจระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเชิงป้องกันล้นคันรถหัวลาก Volvo FH ไปส่องกันว่ามีอะไรกันบ้าง

ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด

อย่างแรกเลยที่ค่ายวอลโว่ ทรัคส์ ภูมิใจนำเสนอ ก็คือระบบการแจ้งเตือนการชนด้านหน้า รักษาระยะห่างและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Adaptive cruise control with forward collision warning and Emergency braking) เพื่อให้คนขับและผู้โดยสารมั่นใจในความปลอดภัย

แม้สภาพถนนหนทางไม่ว่าจะแห้งหรือเปียก เมื่อทำการเบรกจะไม่มีการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง ระเบรก EBS ของวอลโว่ ทรัคส์ จะไม่ทำให้รถมีอาการสั่นและโยกแต่อย่างใด ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจในปลอดภัย

กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเมื่อรถคันหน้าเกิดเบรกกะทันหัน หากเราใช้ระบบ Adaptive cruise control ควบคู่ระบบเบรก EBS และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของวอลโว่แล้ว ผู้ขับขี่มั่นใจได้ในประสิทธิภาพในการเบรก เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยระดับสูง

พวงมาลัย VDS เสถียรภาพการขับขี่ทุกสถานการณ์

พวงมาลัยอัจฉริยะ วอลโว่ไดนามิกสเตียริ่ง (Volvo Dynamic Steering) หรือพวงมาลัย VDS  ที่มีความโดดเด่นให้เสถียรภาพการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบในการควบคุมพวงมาลัยในการขับขี่ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะสภาพถนนหนทางจะเป็นอย่างไร จะเป็นหลุมเป็นบ่อ ถนนมีความลาดเอียง มีลูกระนาด ไม่ว่าผู้ขับขี่จะใช้พิกัดความเร็วการขับขี่มากน้อยแค่ไหน

ระบบพวงมาลัยอัจฉริยะ VDS ช่วยให้การทรงตัวของตัวรถมีเสถียรภาพได้ดีเยี่ยม ไม่มีการโขลงเขลงเมื่อขับขี่ผ่านสิ่งกีดขวางบนท้องถนน โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับหรือบังคับพวงมาลัยเลย  พวงมาลัยจะดึงกลับมาเองโดยอัตโนมัติ ไม่ต่างอะไรเป็นพระเอกขี่ม้าขาวช่วยให้ผู้ขับขี่ทำงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ผู้ขับขี่ทำงานได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่ (Driver Alert Support) เมื่อมีอาการเหนื่อยล้า หรือหลับในโดยตรวจจับจากพฤติกรรมการควบคุมพวงมาลัย ระบบแจ้งเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกช่องทาง (Lane Keeping Support) ตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ

และแจ้งเตือนเมื่อขับออกนอกช่องทางระบบแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องทางเดินรถ (Lane Change Support) ตรวจจับยานพาหนะที่จุดบอดจากฝั่งผู้โดยสาร และแจ้งเตือนการเปลี่ยนช่องทางเดินรถที่อาจไม่ปลอดภัย

อีกทั้งยังมาด้วยแผงหน้าปัดพร้อมจอสี 7” (Information Display 7” เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่หากผู้ขับขี่ต้องการเห็นผู้ร่วมเดินทางที่อยู่ด้านหลังด้วยกล้องมองหลัง (Backup Monitoring) ที่ให้ประสิทธิภาพไกลและชัด