MFTBC ตอกย้ำการทำตลาดแบรนด์ “ฟูโซ่” ในไทย พร้อมเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

0
501

ภายหลังสัญญาในการดำเนินธุรกิจเพื่อการจัดจำหน่ายและให้บริการรถบรรทุก “ฟูโซ่”ในประเทศไทยระหว่างตัวแทนจำหน่ายอิสระฟูโซ่ ทรัค ไทยแลนด์ (FTT) กับบริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (MFTBC) ได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถหาข้อตกลงทางธุรกิจกันได้ เป็นเหตุให้ ณ ขณะนี้ไม่มีการจำหน่ายรถบรรทุก ฟูโซ่ ใดๆ ทั้งสิ้นในประเทศไทย

ล่าสุด บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (MFTBC) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์ “ฟูโซ่”และเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่ม เดมเลอร์ ทรัคส์(Daimler Trucks)เป็นผู้ลงทุนและผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี ระบุว่าบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงจุดแข็ง รวมถึงความหลากหลายของประเทศไทยและตลาดไทย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงแรงงานไทยที่มีคุณภาพที่ดี

“ด้วยความใส่ใจเรื่องลูกค้าเป็นพิเศษ เพื่อรับประกันการบริการอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอนแก่ลูกค้า ซูโฟ่ ในประเทศไทย บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น จึงได้ทำสัญญาโดยตรงกับดีลเลอร์ของ ฟูโซ่ เป็นบางแห่ง ซึ่งดีลเลอร์เหล่านี้จะมุ่งเน้นในด้านการบริการ ด้านอะไหล่ และการประกันของรถบรรทุก ฟูโซ่ เท่านั้น จนกว่ากระบวนการของฝ่ายองค์กรและกฏหมายจะลุล่วงแล้วเสร็จ เพื่อที่จะเริ่มปฏิบัติการจำหน่ายอีกครั้ง ในขณะเดียวกันนี้ บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น กำลังดำเนินการคิดแผนสำหรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อที่จะได้เริ่มการบริการอย่างครบวงจรให้เร็วที่สุด”

นอกจากนี้ บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น ยังคงมีความยึดมั่นในประเทศไทย ทั้งในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการตลาดของรถยนต์ อีกทั้งยังเชื่อว่าสัดส่วนการครองตลาดล่าสุดนั้นไม่ได้บ่งบอกถึงศักยภาพที่แท้จริงของแบรนด์ และ บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น ยังมีความตั้งใจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งมีจุดแข็งอันหลากหลาย รวมถึงนวัตกรรมและแรงงานที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม