ครั้งแรกในไทย!เมืองขุนแผน นำร่องมินิบัสสุดหรู “ดาวสามแฉก”แทนรถตู้เส้นทางกรุงเทพฯ-สุพรรณฯ

0
753

สถานีขนส่งเมืองขุนแผนปฏิบัติการสะท้านโครงข่ายคมนาคมระหว่างเมืองอีกครั้งหลังนำร่องเปิดตัวมินิบัส “ดาวสามแฉก” แหวกม่านระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถตู้โดยสารสาธารณะเส้นทางสุพรรณบุรี-กรุงเทพฯเป็นครั้งแรกในไทย

และถือเป็นเส้นทางแรกที่ใช้มินิบัสจากค่ายรถหรูเกรดพรีเมี่ยมจากเยอรมันอย่าง“เมอร์เซเดส-เบนซ์” สนองนโยบาย-มาตรการสุดเข้มภาครัฐด้านความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะ ที่กำหนดเส้นตาย 1ต.ค.นี้เป็นต้นไปต้องใช้รถมินิบัสได้มาตรฐานบริการทดแทนรถตู้อายุครบ 10 ปี ครอบคลุมรถตู้หมวด 1 และ 4 ในกทม.-ปริมณฑล, ส่วนภูมิภาคหมวด 2 กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด รวมทั้งหมวด 3 ที่วิ่งระหว่างจังหวัดกับจังหวัด

ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ต้องปรับมือดังๆ&รัวๆให้กับทุกภาคส่วนในจังหวัดสุพรรณฯ ทั้งพ่อเมืองสุพรรณฯ นายสถานีขนส่งฯผู้ประกอบการขนส่ง และกิจเศรษฐีฯตัวแทนจำหน่ายรถใหญ่ค่ายดาวสามแฉก-รถใหญ่ค่ายฟูโซ่ จ.สุพรรณฯ             

ที่สอดประสานความร่วมมือเป็นพลังหนุนให้เมืองขุนแผนแหวกม่านระบบคมนาคมขนส่งไทยเป็นครั้งแรก ที่พลิกโฉมการบริการประชาชนด้วยรถโดยสารสารธารณะเป็นรถมินิบัสสุดหรู “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ค่ายรถใหญ่คุณภาพและมาตรฐานระดับโลก พร้อมยกระดับความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง

ขณะที่ผู้ประกอบการขนส่งอย่าง ส.สามสหาย ถือว่าใจถึงและกล้ามากกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ยอมทุบคงคลังบริษัทซื้อรถมินิบัส “ดาวสามแฉก” จากกิจเศรษฐีอะไหล่ยนต์ฯ ตัวแทนจำหน่ายรถใหญ่ค่ายดาวสามแฉก-รถใหญ่ค่ายฟูโซ่ หนึ่งเดียวใน จ.สุพรรณฯ     

ฟากตัวแทนจำหน่ายฯในนาม “เบนซ์-กิจเศรษฐีฯ”ชื่อนี้ไม่ต้องสาธยายให้มากความถึงคุณภาพและมาตรฐานการบริการ คนในวงการรู้ซึ้งถึงความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างดี โดยคุณภูกิจ เศรษฐบัณฑัต หรือที่คนในวงการพากันเรียกขาน “เฮียเคี้ยง”บิ๊กบอสใจถึงพึ่งได้ของบจก.กิจเศรษฐีอะไหล่ยนต์

ถือเป็นขุนศึกระดับแถวหน้าแห่งวงการรถบรรทุกไทย ที่มีหัวคิดและแนวทางการบริหารแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แม้จะถูกมองว่าออกแนวลูกทุ่งๆแต่ทว่าฟุ้งและแฝงไปด้วยกลยุทธ์การตลาดอย่างแหลมคม

แม้ปัจจุบันอาณาจักรธุรกิจจะค่อยๆถ่ายโอนให้กับทายาทเข้ามาบริหารแทนแล้ว  แต่เฮียเคี้ยงยังยืนตระหง่านบนหอคอยอย่างทรนงและองอาจ พร้อมเป็นกุนซือถ่ายทอดวิทยายุทธ์รุ่นเก่าสอดประสานให้เข้ากับแนวคิดบริการของทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

แว่วเสียงซึงมาว่าเร็วๆนี้ กิจเศรษฐีฯ เตรียมปฏิบัติสะท้านวงการอีกครั้งกับการเปิดตัวมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์โฉมใหม่ ที่จะมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ ย้ำความมั่นใจยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน และยังไม่เคยมีในประเทศไทยอีกด้วย

เล่นโหมโรงควักมือเรียกความสนใจจาแฟนนานุแฟนค่ายดาวสามแฉกแบบนี้ จะล้ำสุดล้ำยังไง…ปูเสื่อรอได้เลย!

ปฏิบัติการพลิกโฉมระบบขนส่งมวลชนเมืองสุพรรณฯด้วยรถมินิบัส “ดาวสามแฉก” ยนตรกรรมระดับโลก ที่คงความหรูหราแก่กล้าด้านความปลอดภัยสูง นึกไปนึกมายังกะ “ม้าสีหมอก” พาหนะคู่กายที่เก่งกล้าของ “ขุนแผน” พ่อยอดนักรัก-นักรบในวรรณคดีอันเลื่องชื่อ “ขุนช้างขุนแผน”

...อะไรยังงั้นด้วยประการฉะนี้แล!

:ขันธ์ธีร์