โค้งสุดท้าย!ยูดี…แรงยังดี!ยอดจดทะเบียนทะลุกว่า 1 พันคัน

0
255

ไม่น่าเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อเหลืออีกเพียง 1 เดือนกับอีก 22 วันเท่านั้น ปี 2566 ก็จะโบกมือลาบ๊ายบายพวกเราไปอีก 1 ปี หลายท่านเตรียมเฮรับ“โบนัสก้อนโต”วางแผนจัดหนักเดินทางท่องเที่ยวรับเทศกาลปีใหม่กันแล้ว ขณะที่หลายๆท่านได้แต่เพียง“โบแดงแสลงใจ”ทำงานไปใช้หนี้ถูกต้องตามกฎหมายไปตามวงล้อชีวิตวิถีการงานที่แตกต่างกันไป!

ขณะที่วงล้อการศึกตลาดรถบรรทุกเมืองไทยหลังเปิดฟลอร์เซิ้งกลยุทธ์การตลาดในแง่การแข่งขันชิงยอดขายแชร์สัดส่วนการตลาดผ่านมา 10 เดือนแรกปี 2566(ม.ค.-ต.ค.) เรียกได้ว่าเตรียมรีดสมรรถนะเครื่องยนต์พลางสาวพวงมาลัยเข้าสู่โค้งสุดท้ายกันเต็มแก่

ว่าด้วยผลงานจากการกรำศึกยุทธสิบล้อฝั่งสังเวียนรถใหญ่ญี่ปุ่นผ่าน 10 เดือนแรก เหลือบเห็นสถิติยอดจดทะเบียนครั้งแรก(ป้ายแดง)ประเภทรถบรรทุก(ขนาด 7 ตันขึ้นไป)อ้างอิงจากกรมการขนส่งทางบก พบว่า“ค่ายยูดี ทรัคส์”อีกหนึ่งค่ายรถใหญ่จากแดนซามูไร ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ยูดีโชว์ผลงานไปได้ไกลกว่าด้วยแรงขับเคลื่อนที่ดีและร้อนแรงต่อเนื่อง

สถิติยอดจดทะเบียนรวมค่ายยูดี ทรัคส์ใน 10 เดือนแรก(ม.ค.-ต.ค.)ทะลุเกินกว่า 1 พันคันไปแล้ว โดยมียอดทะเบียนที่ 1,120 คัน เฉพาะเดือนต.ค.ที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนถึง 141 คัน รวมยอดจดทะเบียนรถยูดีทุกประเภทที่ 1,128 คัน ถือเป็นตัวเลขการเติบโตกว่า 49%เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ทะยานยึดเบอร์ 3 ตลาดรถใหญ่ญี่ปุ่นไว้เหนียวหนึบ พร้อมกับทิ้งระยะห่างเบอร์ 4 ของตลาดหลายร้อยคัน

ขณะที่พี่เบิ้มของตลาดที่ยากจะมีใครหาญกล้าโค่นเขาลงจากบังลังก์ King of Trucks ได้ง่ายๆในเวลานี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน?ค่ายอีซูซุไงจะใครล่ะเล่นกวาดไปสบายพุงถึง 6,709 คัน ส่วนเบอร์ 2 ค่ายรถเสี่ยฮีโน่ก็ไม่เบาสอยไปนิ่มๆ 4,746 คัน ขณะที่เบอร์ 4 ค่ายชบาแดง(ฟูโซ่)สโลว์ไลฟ์สไตล์ 277 คัน

โค้งสุดท้ายปลายปียังมีเวลาให้ทุกค่ายได้ปั้มยอดขายยอดทะเบียนพอกรุบกริบ ทว่า ดูจากทิศทางลมแล้วอันดับ 1-3 ของตลาดรถใหญ่สายพันธุ์ปลาดิบ เอาคอไก่เป็นประกันได้เลยว่าไม่มีอะไรเซอร์ไพร้ส์ไปจากนี้แน่นอน แต่อันดับ 4 นี้สิไม่การันตี…เพราะอาจมีบิ๊กเซอร์ไพร้ส์หลอนสัปเหร่อน่ะสิญาติโยม!

นั่นก็คือ…”ค่ายชบาแดง”อาจถูกค่ายรถใหญ่สายพันธุ์ผสม”มังกรกระต๊าก”เลื้อยจิกดอกร่วงลงดินในนาทีบาป!ก็…เป็น…ได้!

:ปีศาจขนส่ง