รุ่นพิมพ์นิยม!Scania P-Series การันตี“ขายดีสุด”ในไทย

0
760

เข้าสู่ห้วงสุดท้ายใกล้จะหมดเวลาการห่ำหั่นการตลาดรถใหญ่เวทียุโรปในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยปีหนูไฟบรรลัยกัลป์ 2563 ที่ทุกค่ายต่างออกอาการงอมพระรามเพราะพิษรักแรงหึงหวงสุดโหดของเจ้าไวรัสมฤตยูโควิด-19 ถามว่าค่ายไหน?จะครองบัลลังก์เถลิง“เจ้ายุโรป”ในฐานะแชมป์ยอดขายสูงสุดในปีหนูสุดสยองนี้  

คงเป็นค่ายไหนไม่ได้ในนาทีนี้นอกจากค่ายพญานกกริฟฟิน“สแกนเนีย”รถบรรทุกเกรดพรีเมี่ยมจากสวีเดน ที่ระยะเวลา 4-5 ปีมานี้เล่นโชว์ฟอร์มเก่งกะซวกไส้มาอย่างต่อเนื่องจนค่ายคู่ปรับตลอดกาลคนบ้านเดียวกันออกอาการ“ขวัญผวา”เตลิดเปิดเปิงหลุดวงโคจรลุ้นแย่งแชมป์ยุโรปกับสแกนเนียไปอีกปี

แม้ปี 63 ทุกค่ายรถใหญ่ยุโรปรวมทั้งสแกนเนียต่างก็ซมพิษไข้ไวรัสโควิดทั้งปีผสมโรงกับภาวะเศรษฐกิจขาลงกระทบยอดขายของทุกค่ายแทบกระอักเลือดปรับตัวลดลง ทว่า สแกนเนีย แต่ยังมีดีพอ-แกร่งพอที่จะรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ต่อเนื่อง จากสถิติยอดขาย 11 เดือนแรกปี 63 ที่รวบรวมโดยค่ายฮีโน่ประเทศไทย พบว่าสแกนเนียสะสมยอดขายได้ 354 คันปรับตัวลดลง 16.77% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้วที่ 425 คัน  

สิริยอดขายนี้ก็มากพอที่ทำให้ค่ายสแกนเนียครองบัลลังก์เจ้ายุโรปยอดขายมากสุด 4 ปีซ้อน(60-63)สุดชื่นมื่น!

ค่ายสแกนเนียเป็นค่ายรถใหญ่ที่ตะบันธุรกิจอยู่คู่วงล้อสังคมขนส่งไทยที่ปีหน้า 64 ก็จะครบ 35 ปีแล้ว มีรถบรรทุกหลากหลายรุ่น-ขนาดให้ผู้ประกอบการขนส่งไทยได้เลือกไปใช้กับลักษณะงานขนส่งตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นรุ่น P,G และ R ซีรีส์ ที่หมายถึงขนาดของหัวเก๋ง (CAP) ตามมาด้วยขนาดแรงม้า เช่น  Scania P360 เป็นต้น

เมื่อช่วงต้นปี 62 ค่ายสแกนเนีย ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนานุแฟนสแกนเนียเมืองไทยพร้อมเขย่าวงการรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปเป็นอย่างมากด้วยการเผยโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด The Next Generation Truck ชนิดอลังการงานสร้างสมฐานะความเป็น “แบรนด์ยุโรปเกรดพรีเมี่ยม”ของจริง

บรรดารถรุ่นใหม่ล่าสุด  The Next Generation Truck หรือแม้แต่โมเดลรุ่นเก่าก่อนหน้านี้ในทั้ง 3 ซีรีส์ P,G,R รถบรรทุกสแกนเนีย P-Series ถือว่าเป็น“รุ่นพิมพ์นิยม”ขายดิบขายดียังเทน้ำเทโซดากว่าทุกรุ่น-ซีรีส์อันเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายของแฟนนานุแฟนสแกเนียในบ้านเรา และถูกยกให้เป็นรุ่น Standard

โอกาสนี้ขอริวิวภาพรวมสแกนเนียรุ่น P-Series  มีทีเด็ดอะไรบ้าง?ถึงการันตีได้ว่าเป็นซีรีส์ขึ้นแท่น “ขายดีสุดในไทย”!?

แข็งแกร่ง-ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นเลิศ

รถบรรทุกสแกนเนียรุ่น P-Series ซึ่ง P หมายถึงหัวเก๋งก็มีหลากหลายหัวเก๋งให้เลือกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น P-SHORT CAP, P-DAY CAP, P-SLEEPER CAP,และ P-SPECIAL CAP ขณะที่ขุมกำลังก็มีให้เลือกตั้งแต่ฝูงม้า 250 -450 ตัวเลยทีเดียว ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการควบคุมทิศทางการใช้งานที่ตอบโจทย์ด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและรวดเร็ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดส่งสินค้าในเมืองและวิ่งหลังถนนระยะไกลระหว่างภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ยังมีความแข็งแกร่งพอสำหรับงานก่อสร้างและการใช้งานหนักในรูปแบบอื่นๆ

ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

P-series ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานหนักในทุกๆวัน ห้องโดยสารมีสภาพแวดล้อมที่สบายและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนขับที่ง่วนอยู่กับงานยุ่งๆ ออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ควบคู่ความสะดวกและสบายใจในการขับขี่ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การควบคุมรถได้ดีขึ้น ความเรียบง่ายในการใช้งาน ทัศนวิสัยการขับขี่ที่เยี่ยมยอดและมีเสียงรบกวนต่ำ

ทนทาน-คล่องตัวสูง

ค่ายรถใหญ่ Scania จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ระดับโลกไม่เป็นรองใครในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง เครื่องขนาด 9 ลิตร/13 ลิตรมีความทนทานและเปี่ยมคุณสมบัติด้านพลังงานอันยอดเยี่ยม และสามารถเติมเชื้อเพลิงได้ทั้งดีเซล, ก๊าซชีวภาพ ก๊าซธรรมชาติ หรือไบโอเอธานอล ส่วนมิติทำงานได้อย่างดีเยี่ยมทั้งบนท้องถนนแถบชานเมืองที่จอแจและกลางไซต์ก่อสร้างที่วุ่นวาย ซึ่งรัศมีการเลี้ยวที่แคบเป็นสิ่งจำเป็น ตัวรถมีตัวเลือกหลากหลายในด้านระบบเครื่องยนต์แรงบิดสูงแบบแถวเรียงของ Scania ซึ่งมีกำลังสูงถึง 450 แรงม้า

SCANIA OPTICRUISE ระบบเกียร์อัจฉริยะ

หากจะพูดถึงความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีของค่ายสแกนเนียที่ถูกกล่าวขานและเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้ ไม่อะไรไปไม่ได้นอกจาก ระบบเกียร์ SCANIA OPTICRUISE เป็นระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติที่ตอบสนองการขับขี่ได้รวดเร็วและแม่นยำ เป็นระบบเกียร์ที่สแกนเนียพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกสภาพการขับขี่ อีกทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนขับได้มากยิ่งขึ้น

บริการหลังการขายดีเยี่ยม

การบริการหลังการขาย ถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับธุรกิจยานยนต์ สแกนเนีย ให้ความสำคัญในเรื่องนี้และยกระดับการบริการหลังการอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการบริการซ่อมบำรุง การบริการฉุกเฉิน อะไหล่ และบริการฝึกอบรมคนขับ ปัจจุบันมี 11 ศูนย์สาขาที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย

หลังคลี่ไส้ในทุกองค์ประกอบของรถบรรทุกสแกนเนีย P-Series ที่ร่ายมานี้ ด้วยดีกรีความเป็นแบรนด์ยุโรปบวกกับราคาค่างวด-ความคุ้มค่าระยะยาวเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว P-Series ตอบทุกโจทย์ที่ผู้ใช้เพรียกหา ไม่แปลกที่ซีรีส์นี้แฟนานุแฟนสแกนเนียต่างเทใจให้หมดหน้าตัก

จนกล่าวขวัญเป็น”รุ่นพิมพ์นิยม”ในไทยจึงมีด้วยประการฉะนี้แล!

:ขันธ์ธีร์