เวียตเจ็ทขึ้นแท่น ‘สายการบินโลว์คอสต์แห่งปี’ จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ

0
123

สายการบินเวียตเจ็ทได้รับรางวัล “สายการบินโลว์คอสต์แห่งปี” และ รางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องแห่งปี” จากนิตยสารเพย์โหลด เอเชีย (Payload Asia) นิตยสารชั้นนำระดับนานาชาติในวงการการขนส่งสินค้า เป็นผลจากการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ยอดเยี่ยมของสายการบินฯในปี 2563

รางวัลเพย์โหลด เอเชีย ครั้งที่ 7 นี้ มอบให้แก่ผู้ประกอบการด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศที่มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็นสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก ท่าอากาศยาน และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ เป็นให้ความสำคัญกับบริการต่าง ๆ ที่สร้างคุณประโยชน์แก่ตลาดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

จูเลียน นาวาร์รา บรรณาธิการนิตยสารเพยโหลด เอเชีย กล่าวว่า “เวียตเจ็ทชนะรางวัลถึงสองสาขาด้วยกันในปีนี้ เป็นผลจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านการขนส่งทางอากาศอย่างทันการณ์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 และด้วยความโดดเด่นในการบริหารงานด้านการขนส่งทางอากาศ ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากในการเติมเต็มความต้องการด้านการขนส่งทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก กล่าวได้ว่า เวียตเจ็ทได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเป็นมืออาชีพในวงการการขนส่งสินค้าทางอากาศได้อย่างน่าประทับใจ”

เราภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ชนะรางวัลระดับโลกเช่นนี้จากการให้บริการการขนส่งสินค้าทางอากาศในปี 2563 ซึ่งนับเป็นปีที่ท้าทายอย่างมาก ผมเชื่อว่า การปฏิบัติการด้านขนส่งสินค้าของเวียตเจ็ทและสายการบินอื่น ๆ ทั่วโลก จะเติบโตอย่างมากในเวลาอันใกล้นี้”  โด๋ ซวน กวาง ประธานธรรมการบริหาร เวียตเจ็ทคาร์โก้ กล่าว

ในปีที่ผ่านมา เวียตเจ็ทได้ปรับเปลี่ยนเครื่องบินโดยสารจำนวนหนึ่งให้เป็นเครื่องบินสำหรับการขนส่งสินค้าทางอากาศ โดยใช้กลวิธีการดำเนินงานแบบใหม่เพื่อเพิ่มขีดสมรรถนะในการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศให้ดียิ่งขึ้น เวียตเจ็ทได้ขนส่งสินค้าไปแล้วรวมกว่า 60,000 ตันทั่วโลก ส่งผลให้ผลประกอบการจากการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 75% นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา สายการบินเวียตเจ็ทยังได้ลงจอด ณ ทวีปอเมริกาและทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก อันเป็นผลจากข้อตกลงร่วมการสายการบินอื่น ๆ ด้วยผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เวียตเจ็ทเป็นหนึ่งในไม่กี่สายการบินในโลกที่รายงานงบการเงินเป็นบวกในปี 2020 ที่ผ่านมา