ชาวท่าเรือ อยุธยา ขอบคุณน้ำใจซีพีเอฟ ช่วยสู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง

0
66

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ หนุนเสบียงอาหารและน้ำดื่มซีพี ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เคียงข้างประชาชนชาวอำเภอท่าเรือ และเพื่อนพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสา โรงงานผลิตอาหารสัตว์บกท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยคลายความเดือดร้อนด้านอาหารแก่พี่น้องคนไทยอย่างต่อเนื่อง

นายธนกฤต ทองศิริ ปลัดอำเภอท่าเรือ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าเรือ พร้อมด้วย นางสาวนิภา สัมฤทธิ์ล้วน กำนันตำบลจำปา รับมอบ ไข่ไก่จำนวน 1,800 ฟอง และน้ำดื่มซีพี 720 ขวด จากซีพีเอฟ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ของประชาชนชาวอำเภอท่าเรือ จากสาเหตุอุทกภัย โดยมี นายสะแวง เทียมเงิน และทีมงานจิตอาสาจากซีพีและซีพีเอฟ โรงงานอาหารสัตว์ท่าเรือ ร่วมกันส่งมอบ

“เหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน จากปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักที่เพิ่มสูงขึ้นจนน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายอำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างผลกระทบให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ขอขอบคุณซีพี-ซีพีเอฟ ที่เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องชาวอำเภอท่าเรือ รวมถึงในหลายจังหวัดที่ประสบภัยเช่นเดียวกัน แสดงให้เห็นถึงน้ำใจที่บริษัทมีต่อคนไทย” ปลัดอำเภอท่าเรือฯ กล่าว

ส่วนที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลจำปา อำเภอท่าเรือ นางรัชนก เพชรจำรัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 รับมอบ ไข่ไก่สด 1,500 ฟอง น้ำดื่มซีพี 1,200 ขวด และอาหารสำเร็จรูป เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดย นายจิระ คงเขียว นำชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสา โรงงานผลิตอาหารสัตว์ท่าเรือ ลงพื้นที่ร่วมแจกจ่ายอาหารและสิ่งของแก่ผู้ประสบภัย

“ขอขอบคุณน้ำใจของซีพีเอฟ ที่ระดมสรรพกำลังนำอาหารและน้ำดื่มมาช่วยดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในวันแรกๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นของพี่น้องชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยได้มาก” ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าว

ขณะเดียวกัน นายสกุลยศ สามเสน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ ได้มอบถุงยังชีพ ที่ประกอบด้วย ที่ประกอบด้วย ไข่ไก่สด ข้าวสาร อาหารแห้ง และอาหารสำเร็จรูป ให้กับเพื่อนพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในอำเภอท่าเรือ จนที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 30 ครอบครัว และส่งทีมงานช่างเข้าไปช่วยตรวจสอบสภาพบ้านเรือนของเพื่อนพนักงาน เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลดต่อไป

“โรงงานผลิตอาหารสัตว์ท่าเรือ ในฐานะเป็นสมาชิกของชุมชน บริษัทฯ ไม่นิ่งนอนใจเร่งช่วยเหลือทั้งเพื่อนพนักงานและชาวชุมชนรอบโรงงานอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานจิตอาสาลงเรือนำไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มซีพี  และถุงยังชีพมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยได้เข้าถึงอาหารปลอดภัย และผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสกุลยศ กล่าว

โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ที่ซีพีเอฟในฐานะสมาชิกของชุมชนที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการ ได้ริเริ่มดำเนินมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเกิดอุทกภัย โดยระดมสรรพกำลังส่งมอบความช่วยเหลือถึงมือพี่น้องคนไทยในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่จังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น