การรถไฟฯประกาศปรับแผนเดินรถสายใต้หลังกลุ่มคนร้ายลอบยิงขบวนรถเร็ว

0
80

การรถไฟฯประกาศปรับแผนเดินรถสายใต้ ช่วงยะลา-สุไหงโกลก ชั่วคราวหลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบยิงขบวนรถเร็วที่171(กรุงเทพ-สุไหงโกลก)

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 12.22 น. การรถไฟฯได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนลอบยิงขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) ขณะทำขบวนถึงหลักกิโลเมตรที่ 1068/9-16 ระหว่างสถานีบาลอ – รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

จากการตรวจสอบไม่มีผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ หัวรถจักรดีเซลได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้าฝั่งพนักงานขับรถแตก และหม้อน้ำรถจักรรั่ว ไม่สามารถ

ทำขบวนต่อไปได้ ต้องรอเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่จากสถานียะลา เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคงที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายใต้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม ดังนั้น การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินรถในระหว่างวันที่ 5 -7 สิงหาคม 2565 ดังนี้

ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 และขบวนรถเร็วที่ 172 /172   (กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ) มีเดินเฉพาะกรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ โดยให้ผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38 และขบวนรถเร็วที่ 172 สามารถเดินทางกับขบวนรถท้องถิ่นที่ 464 จากสุไหงโกลก และสถานีรายทางมาขึ้นขบวนรถที่สถานียะลา

ส่วนขบวนรถพิเศษขนส่งสินค้าที่ 985/986กรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ มีเดินเฉพาะ กรุงเทพ – ยะลา – กรุงเทพ

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าของขบวนรถดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย