ชิงดำผู้ว่าการรฟม.ระอุแดด! แมวเก้าชีวิต “รณชิต-ยงสิทธิ์”ร่วมวงไพบูลย์ ทำเอาตัวเต็ง “ธีรพันธ์”สะท้าน!   

0
505
     
ผู้สื่อข่าวรายงานจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ถึงการสรรหาผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่แทนนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ที่ครบวาระไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 ว่า หลังคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรฟม. ที่มีนายยุทธนา หยิมการุณ รองปลัดกระทรวงการคลังและกรรมการ รฟม.เป็นประธาน ได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สนใจยื่นสมัครรวม  6 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วย
1.นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รองผู้ว่าการรฟม. (กลยุทธ์และแผน). 2.นายภคพงค์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการรฟม.(วิศวกรรมและก่อสร้าง) 3.นายรณชิต แย้มสะอาด ที่ปรึกษา รฟม. 4. นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการ รฟม.5.นายกฤต ธนิศราพงศ์ ผู้จัดการบริษัทซีวิล เอ็นจิเนียริ่ง และที่ปรึกษาคณกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน และ 6. นายศราวุธ ศรีศกุน อดีตผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
ทั้งนี้ เมื่อเทียบฟอร์มว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนนั้นต้องถือว่าล้วนแล้วแต่คว่ำหวอดอยู่ในแวดวงด้วยกันทั้งสิ้น โดยในส่วนของตัวเต็งนายธีรพันธ์นั้นทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการ รฟม.มานับตั้งแต่นายพีระยุทธเกษียณ ก่อนจะถูกโยกย้ายขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาเมื่อปลายเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนนายรณชิตนั้นทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการ รฟม.มาหลายต่อหลายครั้ง ครั้งล่าสุดถูกกระทรวงคมนาคมและบอร์ดรฟม.ขัดขวางการสมัครเข้ารับการสรรหาจนมีเรื่องฟ้องร้องอยู่กับบอร์ด รฟม.ก่อนจะถูกโยกไปเป็นที่ปรึกษา รฟม.เมื่อต้นปี 2558 ขณะที่นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการรฟม.นั้นได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อ 22 กันยายน 2557 หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เข้ายึดอำนาจ และมีนโยบายให้มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้งหมด