‘สิงห์นักขับ ยูดีทรัคส์ ทีมไทย’ คว้าชัยประเภทนักขับทักษะยอดเยี่ยม

0
503

หลังห้ำหั่นทักษะการขับรถรถบรรทุกยูดีในรอบชิงชนะเลิศกับรายการ UD Extra Mile Challenge 2017 ณ มหานครโตเกียว เมื่อวันที่ 6 – 7 พ.ย.ที่ผ่านมา บทสรุปการชิงดำ ทีมนักขับอัฟริกาใต้ ผงาดครองรางวัลชนะเลิศในรุ่นเควสเตอร์ ส่วนทีมจากแดนลอดช่องสิงคโปร์คว้ารางวัลชนะเลศในรุ่นควอน ขณะที่ตัวแทนประเทศไทย คว้ารางวัลนักขับทักษะยอดเยี่ยม

นางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธาน ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยผลการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2017 จัดโดย ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น แห่งประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า มร. ลาฟลาส ครูเจอร์ (Mr. Lafras Kruger) พนักงานขับรถบริษัท อาร์เอ ทรานสปอร์ต จำกัด จากประเทศอัฟริกาใต้ เป็นผู้ชนะเลิศในรุ่นเควสเตอร์ และ มร.เซ็ง แอน นีโอ (Mr. Seng Ann Neo) พนักงานขับรถจากบริษัท ซีดับเบิลยูที จำกัด จากสิงคโปร์ เป็นผู้ชนะเลิศในรุ่นควอน ในขณะที่นักขับตัวแทนจากประเทศไทยได้รับรางวัลประเภทนักขับทักษะยอดเยี่ยม

“การแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2017 นี้ถือเป็นการแข่งขันปีที่ สำหรับรถยูดี โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ ที่มีการจัดแข่งขันทั้งรุ่นเควสเตอร์และรุ่นควอนพร้อมกัน โดยแต่ละประเทศได้มีการคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละประเทศเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 4 ประเทศในรุ่นเควสเตอร์ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลย์เซีย อัฟริกาใต้ และอินโดนีเซีย ส่วนรุ่นควอน มี 3 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น อัฟริกาใต้ และสิงคโปร์”

นอกจากนี้ นางวิลาวัลย์ ระบุอีกว่าการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge นี้ ได้เน้นการแข่งขันใน 3 หัวข้อหลักได้แก่ การตรวจสอบรถก่อนการขับ การประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย และทักษะการขนถ่ายสินค้าและการเข้าจอด โดยมีเป้าหมายในการยกระดับทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถและลดต้นทุนการดำเนินงานของลูกค้ารวมไปถึงการประหยัดเวลาในการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อให้ยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น

ขณะที่มร. ครูเจอร์ ผู้ชนะเลิศรุ่นเควสเตอร์ จากประเทศอัฟริกาใต้ เผยความรู้สึกหลังการแข่งขันว่ามันตื่นเต้นมากเลยครับกับการแข่งขันครั้งนี้ มันช่างเป็นการท้าทายในทุกสิ่งอย่างที่เราต้องคิดเกี่ยวกับการทำงานขับรถขนส่งสินค้าแบบวันต่อวัน และสุดท้ายผมก็ค้นพบว่าการแข่งขันในลักษณะนี้ เป็นการจำลองการทำงานอย่างแท้จริง ผมสนุกกับมันมากและถ้ามีโอกาส ผมจะกลับมาแข่งใหม่อีกครั้ง

ส่วนมร.เซ็ง ผู้ชนะในรุ่นควอน จากประเทศสิงคโปร์ สะท้อนความรู้สึกว่าการคว้าชัยในสนามแข่งขัน มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากครับ มันทำให้ผมรู้สึกถึงการปลูกอะไรที่ต้องใช้เวลายาวนานถึง 30 ปีของประสบการณ์การขับรถของผม และแน่นอนครับว่ามันมีอะไรมากมายที่เราเรียนรู้จากกิจกรรมการแข่งขัน Extra Mile Challenge แต่ผมก็ยอมรับว่ามันยังมีอะไรมากมายที่ผมได้เรียนรู้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันครั้งนี้ และผมเองบอกกับตัวเองไว้แล้วว่าผมจะต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งหน้าที่จะดุเดือดมากกว่าครั้งนี้”

นายบญเพ็ง คงเจริญ

ฟากฝั่งนายบญเพ็ง คงเจริญ พนักงานขับรถบริษัท ทิปโก้ แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนประเทศไทย กล่าวว่าแม้ว่าผมจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ผมก็ดีใจที่ผมยังได้รับรางวัลนักขับทักษะยอดเยี่ยม และผมยอมรับว่าผมได้อะไรมากมายจากการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งมันเป็นประโยชน์กับตัวผมโดยตรง ที่ผมสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานจริงได้ และแน่นอนครับ ผมจะเอาประสบการณ์ครั้งนี้ ไปบอกกล่าวกับเพื่อน ๆ ของผมครับ

ทางด้าน มร. โยชิฮิโร มาราคามิ (Mr. Yoshihiro Murakami) ประธาน ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวทิ้งท้ายว่าUD Extra Mile Challenge ถือเป็นคำมั่นสัญญาของยูดี ทรัคส์ ที่จะไปได้ไกลกว่าหรือ Go the Extra Mile สำหรับ Smart Logistics ซึ่งไม่เพียงแค่มีรถที่ดี มีคุณภาพ แต่จะต้องมีบริการที่ดี แน่นอนครับ มันต้องเกี่ยวโยงไปถึงพนักงานขับรถที่ดีด้วย