ธพว. เป็นปลื้ม ยอดขาย 5 วันทะลุมาตรฐานตลาดคลองผดุงฯ

0
183

SME Development Bank เจ้าภาพจัดงานตลาดคลองผดุงฯ ครั้งสุดท้าย สุดปลื้ม 5 วันแรก ยอดขายและจำนวนผู้เข้าชม สูงเกินมาตรฐานการจัดงานที่ผ่านมา ชี้ขาประจำอยากเก็บความประทับใจก่อนปิดฉาก คู่โปรโมชั่นภายในงานสุดโดนใจ

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank)  เปิดเผยว่า หลังจากงานตลาดคลองผดุงเกษม ภายใต้ชื่อ “สุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจ ตลาดคลองผดุง 2560″ ซึ่งธนาคารรับหน้าที่เจ้าภาพ เริ่มเปิดมาตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า  5 วันแรก (12-16 ธ.ค.) ยอดขายรวมเกือบ 15 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเกือบ 3 ล้านบาทต่อวัน ยอดผู้เข้าชมงานประมาณ 50,000 คน หรือเฉลี่ย 10,000 คนต่อวัน สูงเกินค่าเฉลี่ยของการจัดงานตลาดคลองผดุงฯ ที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าเฉลี่ยยอดขายประมาณ 1 ล้านบาทต่อวัน และยอดผู้เข้าชมงานเฉลี่ยประมาณ 3,000 คนต่อวัน

“สาเหตุที่งานครั้งนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนยอดขายและจำนวนผู้เที่ยวงานสูงกว่าค่าเฉลี่ย  เนื่องจากครั้งนี้จะเป็นการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมที่ข้างทำเนียบครั้งสุดท้ายก่อนส่งต่อความสำเร็จไปยังตลาดประชารัฐทั่วประเทศในปีหน้า ดังนั้น  แฟนคลับตลาดแห่งนี้ จึงเดินทางมาซื้อสินค้าเพื่อเก็บความประทับใจเป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนั้น ธนาคารได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง เช่น ช่วงส่งความสุขลดค่าครองชีพประชาชน ขายไข่ไก่ 3 แผง เพียง 100 บาท กิจกรรมแจกเหรียญ “หลวงปู่ทวด” ฟรี เมื่อสะสมคูปองครบ 8 ใบจากการซื้อสินค้าร้านใดก็ได้ยอดเท่าไรก็ได้ภายในงาน เป็นต้น นอกจากนั้น มีผู้ประกอบการหลากหลายรวมกว่า 400 ราย อีกทั้ง ใช้สื่อออนไลน์กระจายข้อมูล ทำให้เกิดกระแสบอกต่อถึงความยอดเยี่ยมในงานนี้อย่างกว้างขวาง”  กรรมการผู้จัดการ SME Development Bank กล่าว

นายมงคล กล่าวด้วยว่า จากยอดขายช่วง 5 วันแรกดังกล่าว มั่นใจว่าเมื่อจบงานวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ยอดขายจะเกิน 50 ล้านบาทตามเป้า  โดยการจัดช่วงสัปดาห์แรกจะมีไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2560 นี้  ในรูปแบบSMEs สินค้าดี 4.0 ท่องเที่ยวชุมชน” จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 19-27 ธันวาคม 2560 ใช้รูปแบบ “ของดี ของดัง ของขวัญปีใหม่”

“สำหรับคนที่ยังไม่ได้มาเที่ยวงานในสัปดาห์แรก ควรรีบมา เพื่อไม่พลาดซื้อหาสินค้าดีจากสุดยอดเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ขณะที่ผู้มาเที่ยวแล้ว สามารถกลับมาเที่ยวซ้ำได้อีก เพราะช่วงสัปดาห์ที่ 2 จะเปลี่ยนผู้ประกอบการชุดใหม่มาแทนกว่า 200 ราย ซึ่งจากแผนการตลาดเช่นนี้ เป้ายอดขายรวม 50 ล้านบาท มั่นใจว่าทำได้แน่นอน” นายมงคล กล่าวทิ้งท้าย