พนัส ยึดหัวหาด “เบอร์หนึ่ง”ยอดขายปี 60 ขึ้นแท่นผู้ผลิต POLE TRAILER รายแรกในไทย

0
1520

หลังแหวกม่านปีจอ 2561 ได้ไม่นานเริ่มเห็นหมอกควันที่ปะทุขึ้นจากการเปิดศึกเดือดทะลุเดือดของแวดวงขนส่งเมืองไทย ที่ได้วางกลยุทธ์การตลาดหวังต่อกรกับคู่แข่งในสมรภูมิการแข่งขันสุดลิ่มทิ่มประตู ประหนึ่งว่าเป็นการไล่บี้ไล่เบียดกับม่านหมอกควันมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานที่แผ่ปกคลุมทั่วเมืองหลวงในเวลานี้

เช่นเดียวกับ “ค่ายพนัส” ผู้นำตลาดในแวดวงผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ โดยล่าสุด “คุณหนุ่ย -ณัชชา วงศ์คำภู”หัวเรือใหญ่ด้านการขายและการตลาดของบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ได้ฤกษ์ตั้งโต๊ะเปิดโอกาสให้สื่อได้สืบสวนสอบสวนทางการข่าวถึงผลสำเร็จจากการตะบันกลยุทธ์การตลาดเมื่อปีแล้ว ตลอดถึงคมเหลี่ยมต่อการวางหมากทางตลาดเพื่อสู้ศึกในปี 2561 นี้

โดยหญิงเหล็กแห่งค่ายพนัส ออกอาการปลื้มหลัง “พนัส”เขย่าตลาดสะเทือนด้วยการผงาดเป็น “เบอร์หนึ่ง”กับยอดขายปี 60 ที่พุ่งทะยานถึง 3,000 คัน ย้ำปี 61 นี้ใส่เกียร์เดินหน้ากลยุทธ์การตลาดสู้ศึกกับคู่แข่งในตลาดอย่างรอบด้าน หวังพุ่งชนเป้ายอดขายโตเพิ่มกว่า 20 % และครองความเป็น ‘ผู้นำตลาด’ อย่างต่อเนื่อง ย้ำตะปูความเป็นผู้นำด้วยการก้าวขึ้นแท่นเป็น “ผู้ผลิต POLE TRAILERรายแรกในไทย”อีกด้วย

ปลื้ม!ทะยาน “เบอร์หนึ่ง”โรงงานผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์

อัตราการเติบโตของพนัสดีขึ้นต่อเนื่องทุกปี และปีที่แล้วถือเป็นปีทองของพนัสอีกปีหนึ่ง ที่สำคัญกว่านั้นพนัสยังครองเป็น “เบอร์หนึ่ง”ของตลาดด้วยยอดขายที่จดทะเบียนเป็นอันดับ 1 ที่ 3,000 คัน ส่วนปีนี้พนัส ยังเดินเครื่องกลยุทธ์การตลาดในทุกๆด้านกรุยทางสู่เป้าที่เราวางไว้กับการเติบโตเพิ่มกว่า 20 % จากปีที่แล้ว และเติมเต็มศักยภาพขององค์กรในทุกมิติเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และที่สำคัญเป็นการรักษาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ยังเน้นเรื่องงานบริการหลังการขายเป็นหลักกับโครงการ Panus S Plus ที่เร่งขยายศูนย์บริการนี้ให้ครบ 200 แห่งให้ได้ในปีนี้ และพร้อมลงทุนสต๊อกอะไหล่ในแต่ละที่ให้เพียงพอต่องานบริการลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ

ขึ้นแท่นผู้ผลิต POLE TRAILER ขนส่งแบบพิเศษรายแรกในไทย

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีความพิเศษ ซึ่งทาง PANUS ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีการออกแบบรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ชนิดพิเศษขึ้นอยู่เสมอโดยในปีนี้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ที่ผลิตป้อนตลาดไปแล้วคือ POLE TRAILER SEMI – TRAILER (รถกึ่งพ่วงบรรทุกวัสดุยาว) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้ในการขนส่งวัสดุที่มีขนาดยาวพิเศษประเภทคานรับพื้นของการสร้างทางด่วน , เสาปูนขนาดยาวพิเศษ เป็นต้น  ตัวรถสามารถยืดได้ในระยะมากกว่า 30 เมตรและรับน้ำหนักมากกว่า 90 ตัน โครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแรง ชุดระบบกันสะเทือนเป็นแบบถุงลมทำให้เกิดสเถียรภาพในขณะที่รถกำลังวิ่งและขณะบรรทุกสินค้า

เจาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์

สำหรับผลิตภัณฑ์แบบพิเศษนี้เริ่มเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มรับเหมาทำถนน ซึ่งเป็นสินค้าคือคานสะพานต่าง ๆ หรือชิ้นส่วนคานของรถไฟฟ้าเส้นต่างๆที่กำลังก่อสร้างอยู่ในเวลานี้ ซึ่งทาง PANUS เป็นผู้ผลิตรายแรกเป็นจำนวน 6 คู่ และมีการดิวงานกับลูกค้าไว้อีกประมาณ12 คู่ ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มเฉพาะ แม้มีจำนวนในการใช้จะมีไม่มากนัก แต่มูลค่าของสินค้าค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องของกฎหมาย ทางลูกค้าต้องดำเนินเรื่องอนุญาตกับกรมทางหลวง เมื่อทางหลวงอนุญาตแล้ว จากนั้น ทาง PANUS ก็ดำเนินการขอแบบเห็นชอบปกติโดยมีเอกสารยืนยันแนบจากกรมทางหลวงและเอกสารจากลูกค้า