BEIBEN V3- 2534BY Mixer 6×4 แกร่ง อึด คุ้มค่า

0
320

แม้บทสรุปปีแพะ 2558 ที่เพิ่งโบกมือลาไปได้ไม่นาน จะไม่ใช่ปีทองของผองสิงห์รถบรรทุกเมืองไทย ที่นัยว่าโดนแพะดีดขาหลังพร้อมติดสปริงเกลียวเฉียว “กล่องดวงใจ”ได้เสียวว๊าบ ยอดขายของแต่ละค่ายไม่ได้เป็นไปตามเป้าประสงค์ รังแต่เสียหลักหลุดโค้งเทกระจาดยอดขายไปตามๆกัน ส่วนงานขนส่งของบรรดาอาเฮียอาซ้อในฐานะผู้ประกอบการขนส่ง ก็ไม่ได้ไฉไลอย่างที่คิด

แค่ทันทีที่เบิกม่านฟ้าปี 2559 ปีศักราชแห่งความหวังของทุกภาคส่วน ที่นัยว่าจะเป็นปีลิงลิงโลดได้ใจ ทุกเส้นทางธุรกิจจะได้ลิงคอยเป็นกำลังตลอดเส้นทางตามวงล้อธุรกิจ โดยภาคการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งต่าง ที่ถูกยกยอปอปั้นจะกลายเป็น “พระเอกขี่ม้าขาว” หรือเครื่องจักรสำคัญที่ช่วยดันเศรษฐกิจไทยให้พอที่จะโงหัวสูงขึ้นจากปีที่แล้วได้บ้าง ยิ่งเมื่อภาครัฐเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณตามเมกะโปรเจ็คต์รวดเร็วและเป็นรูปธรรมมากขึ้นเท่าไหร่ ภาคเอกชนก็ยิ่งขานรับการลงทุน พร้อมเร่งขยายการลงทุนมากขึ้นเท่านั้น

หากทุกองคาพยพเดินหน้าสะดวกโยธินอย่างที่ทุกฝ่ายเพรียกหาแล้วล่ะก็ ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างยิ่งขยายตัวเป็นทวีคูณแถมพ่วงท้ายด้วยห่วงโซ่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องก็พลอยได้อานิสงส์ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาสิงห์รถบรรทุก ที่คอยจับทิศทางความชัดเชนของภาครัฐ และเตรียมความพร้อมเพื่อเสริมอาวุธเด็ดให้สอดรับการขยายตัวที่จะเกิดขึ้น

หนึ่งอาวุธเด็ดที่ผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างต้องเสริมความคล่องตัว นั่นก็คือ “รถโม่ปูน”แม้ในสมรภูมิรถใหญ่เซ็เม้นต์รถโม่ปูนผสมเสร็จ แต่ละค่ายจะงัดของดีของเด็ดเข้าร่วมบู๊กันสุดลิ่มก็ตาม ถึงกระนั้น สัดส่วนตลาดก็พอมีช่องว่างให้ทุกค่ายพอที่จะแบ่งสัดส่วนไปได้

ท้ายสุดสุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือด้านการตลาดจะสามารถเจาะลึกถึงลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง!!

img_6838 img_6839

เช่นเดียวกับบริษัท เอ็ม.ซี.ซี. ทรัค แอนด์ บัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดในฐานะตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกสัญชาติจีนหลากหลายแบรนด์ หนึ่งในแบรนด์ที่เป็นทำยอดขายได้ดีคงหนีไม่พ้นรถบรรทุก “ไบเบน” ซึ่งมีความหลากหลายในทุกเซ็กเม้นต์ แต่ในที่นี้ขอสาธกเซ็กเม้นต์รถโม่ปูน “BEIBEN V3- 2534BY Mixer 6×4”เพื่อเป็นอีกทางเลือกของผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทย แต่สมรรถนะ เครื่องยนต์ รวมถึงส่วนอื่นๆจะเฉิดฉายไฉไลถูกใจท่านหรือไม่ เราไปส่องดูกัน

เครื่องยนต์ยูโร 3 เติมเต็มขุมพลัง 336 แรงม้า

BEIBEN V3- 2534BY Mixer 6×4 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ยี่ห้อ WRICHAI รุ่น WP10.336 เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ 6 สูบ ระบบเครื่องยนต์แถวเรียง พ่วงท้ายด้วยระบบระบายความร้อน มาตรฐานเครื่องยนต์ยูโร 3 เติมเต็มทรงพลังด้วยแรงม้าสูงสุด 336 แรงม้า 247 Kw แรงบิดสูงสุด 1,250 นิวตันเมตรที่ 1,200 -1,600รอบต่อนาที ระบบบังคับเลี้ยวด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ ส่วนคลัตช์เป็นระบบไฮดรอลิกและนิวเมตริก

img_6840

แกร่ง อึด หนึบได้ใจ ไฉไลยามขับขี่

ส่วนคัสซี หรือช่วงล่างนั้น เพลาหน้ามาพร้อมกับระบบ BENZ ความจุ 7,500 กก. ส่วนเพลาหลังเป็นเพลาคู่ เติมเต็มความมั่นใจด้านความปลอดภัยด้วยระบบกันกระเทือนหน้าด้วยแหนบโค้งแบบยาว แหนบแบบหัวกลับ และเหล็กกันโครง ซึ่งช่วยเสริมให้รถมีความแข็งแกร่ง แต่มีความนุ่มนวลเวลาขับขี่ ส่วนระบบเบรกเป็นแบบอากาศสองวงจร อีกทั้งมีเบรกมือ(เบรกฉุกเฉิน) ที่เป็นแบบอากาศอัดด้วยแรงสปริงทำงานที่ล้อหลัง พร้อมออฟชั่นเสริมด้วยระบบเบรก ABS

บรรทุกหนักเต็มพิกัด

ขณะที่ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. ส่วนมุมประชิด/มุมจาก 23/35 องศา ด้านมุมไต่สูงสุดพร้อมน้ำหนักบรรทุกวัดได้ 30 %  ส่วนระบบเกียร์มีทั้งหมด 9 เกียร์ บวกด้วยเกียร์ถอยหลังอีก 1 เกียร์ พร้อมอัตราเฟื่องท้ายที่สมดุล สามารถบรรจุคอนกรีตได้ 6 คิว ส่วนปั้มเป็นของ REXROTH A4VTG71 or other ด้านมอเตอร์เป็นของ REXROTH AA2FM080or otherระบบเกียร์เป็น PMP (PMB6sp) วงจรไฮดรอลิคเป็นแบบปิด ความจุแทงค์น้ำ 400 ลิตร ส่วนระบบจ่ายน้ำเป็นแบบแรงดันอากาศ

แม้ในตลาดรถโม่ปูนจะคราคร่ำด้วยหลากหลายแบรนด์ก็ตาม แต่ทว่า ด้วยสมรรถนะ เครื่องยนต์ รวมถึงความโดดเด่นด้านอื่นๆโดยภาพรวมแล้วBEIBEN V3- 2534BY Mixer 6×4336 แรงม้า ถือว่าไม่น้อยหน้าค่ายไหนๆเหมือนกัน