2 องค์กรยักษ์โลจิสติกส์และซัพพลายเชนไทย-ญี่ปุ่น ร่วมมือจัดสัมมนาเพิ่มองค์ความรู้ครั้งแรกในไทย ภายในงาน TTS 2017

0
435

2 องค์กรยักษ์ด้านโลจิสติกส์และซัพพายเชนจาก 2 ประเทศ ได้แก่ สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต (TLAPS) และสมาคมด้านการขนถ่ายสินค้าของประเทศญี่ปุ่น(MH) ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือจัดสัมมนาเพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ให้กับบุคลากรในวิชาชีพ โดยจะจัดขึ้นภายในงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017 ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

นายเกียรติพงษ์ สันตะบุตร นายกสมาคมสมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต (TLAPS) เปิดเผยว่า TLAPS เป็นองค์กรวิชาชีพที่จัดตั้งขึ้นโดยไม่ได้หวังผลกำไร ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมมารวมตัวกัน ขณะที่สมาคมด้านการขนถ่ายสินค้าของประเทศญี่ปุ่น (MH)ก็เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงและเป็นศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญระบบโลจิสติกส์และการเคลื่อนย้ายในประเทศญี่ปุ่น โดยมี Mr.ShigeoKoshino เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม

“สิ่งสำคัญคือทั้ง 2 องค์กรได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันนั้น จะเป็นกรอบความร่วมมือเพื่อจัดฝึกอบรมการพัฒนาบุคลากรในด้านระบบโลจิสติกส์และการเคลื่อนย้ายลำเลียง(Logistics and Material Handling -MH) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยกำหนดให้จัดภายในงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017” 

นอกจากนี้ นายเกียรติพงษ์ ระบุอีกว่ปัจจุบันสมาคม TLAPS มีสมาชิกทั้งภาคองค์กรและบุคคลทั่วไปรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 คน จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากิจกรรมต่างๆ มุ่งเน้นการเพิ่มพูนความรู้ให้กับบุคลากรในวิชาชีพและเป้าหมายสำคัญ คือการช่วยพัฒนาและยกระดับบุคลากรด้านคุณภาพโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในประเทศไทยให้ดีขึ้นนั้น อีกทั้งยังเป็นเสริมสร้างความเป็นเลิศของบุคลากรในด้านดังกล่าวอีกด้วย ยิ่งได้รับการร่วมมือจากสมาคมMHญี่ปุ่น ก็ถือได้ว่าเป็นความก้าวหน้าอีกก้าวหนึ่งด้านการให้ความรู้บุคลากรอย่างแท้จริง

ด้าน Mr.Yukio Okuda เลขาคณะกรรมการจัดงาน Thailand International TRUCK SHOW 2017  ในฐานะตัวกลางความร่วมมือของทั้ง 2 สมาคม กล่าวเสริมว่า การพัฒนาด้านโลจิสติกส์นั้น การขนส่งทางรถบรรทุกและการบรรจุภัณฑ์นั้นมีหลายประเด็นที่ต้องหารือและแก้ปัญหาร่วมกันอย่างเป็นระบบ ด้วยเหตุนี้ความร่วมมือของ TLAPS และสมาคมMHญี่ปุ่นถือว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากต่อบุคลากรด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

“สำหรับการสัมมนาเชิงวิชาการของ TLAPS ภายใต้ความร่วมมือของสมาคม MH ญี่ปุ่นจะจัดขึ้นภายงาน Thailand International TRUCK SHOW ในเดือนมิถุนายน 2560 โดยกลุ่มเป้าหมายไม่ใช่แค่ผู้เข้าชมงาน TTS2017 หรือผู้ประกอบการขนส่งเท่านั้น แต่จะรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขนถ่ายสินค้าและคลังสินค้าซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องกับการขนส่งสินค้าอีกด้วย”

สำหรับงาน Thailand International TRUCK SHOW (TTS) มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้งานเป็นเครื่องมือในการช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องด้านการพัฒนาภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียนโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง และมุ่งหวังให้งาน TTS เติบโตเป็นงานที่จำเป็นต่อการขนส่งทางรถบรรทุกรวมถึงระบบโลจิสติกส์ ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

สอบถามเพิ่มเติมรายละเอียดพื้นที่ในงาน ได้ที่บริษัท นิชิโอะเร้นท์ออล(ประเทศไทย) จำกัด

หมายเลขโทรศัพท์:(+66) 02-664- 0627  หรือ http//www.thaitruckshow.com