เปิดใช้แล้ว! สะพานเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง

0
176

ภายหลังกรมทางหลวงได้ดำเนินโครงการรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก บริเวณสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเพิ่มขยายช่องจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง ลดปัญหาการจราจรหนาแน่น แก้ไขปัญหาจราจรให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ล่าสุด (11 พ.ย.61) กรมทางหลวงได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้มีพิธีเปิดใช้สะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองในอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ สภาพปัญหาการจราจรที่ติดขัดบนเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต มีทั้งจุดตัดทางแยกต่างๆ และการก่อสร้าง โครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ทำให้มีการปิดช่องทางจราจรเป็นบางช่องส่งผลให้มีปัญหารถสะสม และในเส้นทางรถเข้าท่าอากาศยานตัดกระแสรถที่จอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณป้ายรถประจำทาง ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลและชั่วโมงเร่งด่วน

โดยกรมทางหลวง ได้ทำการแก้ไขปรับปรุง สะพานทางเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก โดยใช้พื้นที่ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นงานทุบรื้อสะพานเดิมความยาว155 เมตร จากเชิงลาดคอสะพานถึงตอม่อกลาง ก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตอัดแรงยาว 126 เมตร ออกแบบโดยใช้มาตรฐานชั้นทางพิเศษกับช่องจราจรหลักให้สามารถตรงได้ 4 ช่องจราจรตลอดช่วงความยาวถนนผิวจราจรกว้าง 5.5 ถึง 6 เมตร ขอบทางกว้างข้างละ 0.50 เมตร ปูผิวด้วยแอสฟัลท์คอนกรีต พร้อมขยายความกว้างผิวจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตช่องซ้ายสุด และปรับปรุงระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง งานรื้อสะพานลอยคนข้าม 1 แห่งก่อสร้างให้เป็นสะพานลอยคนข้ามแบบมีหลังคาคลุมพร้อมปรับตำแหน่งของสะพานขึ้นอาคารผู้โดยสารเดิมด้วยงบประมาณ 819,400,00 บาท

ภายหลังการเปิดใช้อย่างเป็นการแล้วคาดว่าจะสามารถลดปัญหาการจราจรติดขัดบนเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกบริเวณสะพานเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ได้เป็นอย่างดี