ไทม์ไลน์!“ฮีโน่”ทุ่ม 3.5 พันล้าน ผุดศูนย์ผลิต-พัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ พุ่งเป้าฮับอาเซียน

0
200

หลังค่ายฮีโน่เดินเกมรุกสุดลิ่มประกาศเปรี้ยงตั้งแต่ต้นปียอมทุบคลัง 3.5 พันล้านสร้างศูนย์กลางการผลิต-พัฒนาผลิตภัณฑ์ในไทยบนพื้นที่ 250 ไร่ เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจในไทยขยายไปไกลครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน

ล่าสุด เมื่อ 26 ก.ค.62 บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัทโตโยต้า ได้ฤกษ์ลงเสาเอกก่อสร้างศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสารภูมิภาคอาเซียนใน นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย สุวรรณภูมิ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

สำหรับศูนย์ฯแห่งนี้ใช้งบลงทุน 3,560 ล้านพร้อมเปิดใช้ปี 64 ประกอบด้วยสายการผลิตใหม่ ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ สนามทดสอบผลิตภัณฑ์พร้อมอาคารปฏิบัติการ เพื่อผลิตและรองรับความต้องการของลูกค้าภายในประเทศ

อีกทั้งยังส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียนและประเทศอื่นๆ ส่งผลให้เกิดประโยชน์โดยตรงกับประเทศไทย ทั้งด้านเงินทุนหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจ ตลาดแรงงาน และเพิ่มมูลค่าการส่งออกจะขยายตัวมากขึ้น รวมถึงมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีและทักษะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ให้กับบุคลากรในประเทศอีกด้วย

ที่น่าจับไปกว่านั้นหลังศูนย์ฯแห่งนี้สร้างเสร็จจะไม่เป็นเพียงแค่โรงงานผลิตรถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสารสำหรับตลาดภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งแรกของบริษัท ฮีโน่ ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

อีกทั้งยังจะขยายและพัฒนาความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทฮีโน่ในภูมิภาคอาเซียน เพื่อการเจริญเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งร่วมกันกับบริษัทในเครือในการสนับสนุนการเติบโตธุรกิจลูกค้าในประเทศและภูมิภาคอาเซียน พร้อมทั้งมุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้กับสังคมไทยและขยายไปสู่สังคมอาเซียนต่อไป

เชื่อกันว่าการเดินเกมอย่างนัยยะสำคัญสร้างศูนย์ฯ แห่งนี้ของค่ายฮีโน่ จัดเป็นหนึ่งในอีกหลายโครงการที่ฮีโน่พร้อมขับเคลื่อนเพื่อบรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์ตาม Global Slogan ที่ว่า “เป็นมากกว่ารถบรรทุกและรถยนต์โดยสาร”

…. ตอกย้ำฮีโน่จริงจังต่อยอดความเป็นผู้นำรถเพื่อการพาณิชย์ทั้งวันนี้และอนาคต!

และตอกย้ำตะปูสัจธรรมที่ว่าทุกธุรกิจหากเติบโตแล้วไม่มีฐานรองรับก็จะเป็นการเติบอย่างไร้ทิศทาง

.…วันข้างหน้ามิอาจมองเห็นถึงความยั่งยืนได้ ฉันใดก็ฉันนั้นแล!

:ลมลำเพย